Đảng Cộng sản Việt Nam

Sứ mệnh và vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam đã được khẳng định ngay từ khi mới thành lập và được chỉ rõ trong Chính cương vắn tắt, Sách lược vắn tắt. Thực tiễn phong phú, sinh động của cách mạng Việt Nam trong 93 năm qua đã chứng tỏ, sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng, lập nên nhiều kỳ tích trên đất nước Việt Nam. Thông qua quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta được tôi luyện và ngày càng trưởng thành, xứng đáng với vai trò và sứ mệnh lãnh đạo cách mạng và sự tin cậy, kỳ vọng của Nhân dân.
Hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam năm 1930. (Ảnh: PHAN KẾ AN)

Nguyễn Ái Quốc và quá trình thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Với sự nhạy cảm chính trị đặc biệt của một nhà cách mạng nhiều kinh nghiệm, đầu năm 1930, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã kịp thời triệu tập và chủ trì Hội nghị hợp nhất các tổ chức cộng sản để thành lập Đảng Cộng sản duy nhất ở Việt Nam. Các tiền đề cho sự ra đời của Đảng đã được Người chuẩn bị từ trước, từ khi xác định được con đường cứu nước.
Từ “Tư cách người cách mệnh” đến xây dựng đạo đức của cán bộ, đảng viên hiện nay

Từ “Tư cách người cách mệnh” đến xây dựng đạo đức của cán bộ, đảng viên hiện nay

Xây dựng đạo đức cách mạng là vấn đề luôn được Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh là nhiệm vụ then chốt trong các giai đoạn cách mạng. Đảng chăm lo giáo dục và mỗi cán bộ, đảng viên tự rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng chính là làm cho Đảng mạnh lên, nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền của Đảng.
[Video] Sự nghiệp cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng

[Video] Sự nghiệp cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng

Sự nghiệp cách mạng của dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng, đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Trong quá trình lãnh đạo sự nghiệp cách mạng, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn nỗ lực, đề ra đường lối xây dựng chủ nghĩa xã hội một cách phù hợp; góp phần vào thắng lợi của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Bác Hồ gặp gỡ công nhân Nhà máy Xe lửa Gia Lâm, Hà Nội năm 1955. (Ảnh tư liệu)

Cán bộ, đảng viên tiên phong và thực hành việc nêu gương

Đảng Cộng sản Việt Nam là đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của dân tộc. Điều khẳng định đó trong Cương lĩnh của Đảng khẳng định bản chất cách mạng, khoa học của Đảng, nêu bật tính tiên phong của một đảng chân chính cách mạng.
Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương phát biểu đề dẫn hội thảo.

Xây dựng và thực hành chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Sáng 19/5, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp Ban Tổ chức Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia về xây dựng chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới. Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã có bài phát biểu đề dẫn hội thảo. Trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.
Ảnh: Minh Duy

Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân

Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam đã khẳng định bản chất giai cấp, bản chất nhân dân và bản chất dân tộc của Đảng. Trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân vừa là chủ thể của chế độ mới, vừa là chủ nhân của xã hội, mọi quyền lực đều thuộc về nhân dân. Theo đó, mọi cán bộ, đảng viên đều là "công bộc" của dân.
Pano cổ động kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Đảng Cộng sản Việt Nam giành nhiều thành tựu nổi bật

Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo đất nước đạt nhiều thành tựu nổi bật, đồng hành cùng Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đóng góp cho sự phát triển của hai nước, cũng như mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào. Đây là khẳng định của Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào Thongsavanh Phomvihane, trong cuộc trao đổi với TTXVN nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2023).
Đông đảo các đảng viên tham dự kỷ niệm Ngày thành lập Đảng tại Liên bang Nga. (Ảnh: THANH THỂ)

Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng tại Liên bang Nga

Ngày 3/2, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga tổ chức lễ kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2023), với sự tham dự của đông đảo cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan bên cạnh.
Tổng Biên tập Lê Quốc Minh đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm. (Ảnh: THỦY NGUYÊN)

Báo Nhân Dân tổ chức kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng

Sáng 3/2, tại Hà Nội, Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Nhân Dân tổ chức mít-tinh Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng (3/2/1930-3/2/2023); trao khen thưởng cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2017-2021) và tổng kết công tác Đảng năm 2022.
Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng tham quan gian trưng bày sách.

Ra mắt Bộ sách thường thức chính trị

Sáng 3/2, nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2023), tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức lễ giới thiệu Bộ sách thường thức chính trị - bộ sách lý luận phổ thông về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới đất nước; tổ chức tọa đàm “Lan tỏa tri thức, phát triển văn hóa đọc, vững bước theo Đảng quang vinh”.
Thành kính dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (Ảnh: NGUYỄN HIỆP)

Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng tại Campuchia

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023), sáng 3/2, Đảng bộ tại Campuchia đã long trọng tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, với sự tham dự của đông đảo cán bộ, đảng viên.
Mối quan hệ gắn bó “máu thịt” giữa Đảng và dân

Mối quan hệ gắn bó “máu thịt” giữa Đảng và dân

Cách đây 93 năm tại Hồng Kông (Trung Quốc) dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Ái Quốc, ba tổ chức cộng sản ở Việt Nam là Đông Dương Cộng sản Đảng, An Nam Cộng sản Đảng và Đông Dương Cộng sản Liên đoàn đã họp hội nghị hợp nhất thành một Đảng lấy tên là Đảng Cộng sản Việt Nam. Thực tiễn lịch sử cách mạng nước ta cho thấy mệnh đề Đảng với nhân dân là một không phải là khẩu hiệu mà là bản chất mối quan hệ mật thiết giữa Đảng và nhân dân.
Xem thêm
back to top