Bộ phim câm Nosferatu (1922) của Friedrich Wilhelm Murnau là một trong những bộ phim kinh dị đầu tiên trong lịch sử. Trọng tâm của phim là nhân vật ma cà rồng Graf Orlok chuyên gieo rắc nỗi sợ hãi và khiếp đảm và chỉ có cô vợ Ellen xinh đẹp mới có thể thuần hóa được anh ta. Những hiệu ứng biểu đạt từng được nhấn mạnh trong phiên bản gốc bởi nhạc phim kịch tính.
Đạo diễn Friedrich Wilhelm Murnau (1888-1931) là một trong những đạo diễn phim câm quan trọng nhất của Đức, ông từng thay đổi thể loại bằng việc sử dụng máy quay di động. Sau khi giành được ba giải Oscar tại Hollywood cho tác phẩm của mình, ông cống hiến cho một bộ phim tài liệu với các yếu tố viễn tưởng tại Pô-li-nê-di.
Chỉ huy Đỗ Kiên Cường và nhóm của nhà soạn nhạc Ad von Dongen sẽ tiếp cận bộ phim theo một cách hoàn toàn mới để khai phá tiềm năng của câu chuyện này theo góc độ âm nhạc. Nosferatu được rút ngắn và cô đọng, âm nhạc được soạn mới. Bằng cách thức này, khán giả sẽ có một trải nghiệm về phim câm rất đặc biệt với âm nhạc được trình diễn sống.
Ad van Dongen trở thành nhạc sĩ kiêm nghệ sĩ thiết kế âm thanh từ năm 1999. Trọng tâm nghề nghiệp của anh là soạn nhạc và chỉ huy âm nhạc cho các phim tài liệu, trong đó anh đặc biệt thích thú với việc thiết kế âm thanh trừu tượng, thí dụ như cho hội họa. Van Dongen từng nhận được nhiều giải thưởng cho các tác phẩm của mình, trong có Giải vàng của calf national film, Prix d’Europe cũng như Giải vàng của Webby Award.
Nhạc sĩ kiêm chỉ huy Đỗ Kiên Cường từng học tại New York, nơi đây anh bắt đầu thử nghiệm với các hình thức biểu diễn và các yếu tố nhạc điện tử mới. Năm 1999, anh thành lập Dàn nhạc trẻ Hà Nội. Trong những năm vừa qua, anh khởi động Liên hoan đương đại cũng như dự án giao hưởng Beethoven. Từ năm 2014, anh trở thành thành viên của Tam tấu Hà Nội. Ngoài ra, Đỗ Kiên Cường còn là giảng viên âm nhạc của Đại học Troy Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh và Đại học sư phạm Nghệ thuật trung ương tại Hà Nội.