Ngày 2/1/2022, Tổng đài 19001909 của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung tiếp nhận thông tin phản ánh bị mất điện từ khách hàng cư trú tại tổ dân phố số 7, phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế và đề nghị tra cứu thông tin công tác.
Tìm hiểu thông tin, khách hàng nói trên cho biết, trước đó họ có tra cứu trên Google thấy số hotline của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế là đầu số 1900088800, nên đã gọi liên hệ để được giải quyết thì có nhân viên tổng đài nghe máy nhưng không cung cung cấp thông tin chính xác và hướng dẫn khách hàng liên hệ đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung 19001909.
Qua phản ánh của khách hàng, Trung tâm đã tìm hiểu thông tin trên Google thì kết quả tìm kiếm số hotline 1900088800 được gắn với các thông tin mô tả về Tổng công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Điện lực Phú Lộc.
Đồng thời, Trung tâm thực hiện cuộc gọi vào đầu số 1900088800 thì được thông báo là “Tổng đài giải đáp thắc mắc thông tin Điện lực với cước phí là 8.000đ/phút” và cũng có nhân viên nghe máy khai thác thông tin sử dụng điện của khách hàng như: tình trạng aptomat, thông tin tên, địa chỉ khách hàng...
Sau khoảng thời gian trao đổi nhưng không hỗ trợ được yêu cầu khách hàng thì nhân viên tổng đài 1900088800 hướng dẫn khách hàng liên hệ đến số tổng đài chính thống của ngành Điện là 19001909. Ngoài ra, một số trang web khác cũng có dùng đầu số 1900088800 giả mạo một số đơn vị Điện lực ở TP Hồ Chí Minh và các địa phương khác.
Ông Lê Văn Tường – Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (EVNCPC) khẳng định: “Đây là hành vi giả mạo có mục đích xấu, trước hết là thu phí với giá “chặt chém” rất cao, vì thế khách hàng sử dụng điện cần hết sức cảnh giác, vì hiện tại Tổng công ty Điện lực miền Trung chỉ có duy nhất đầu số Hotline là 19001909.
Nhằm kịp thời ngăn chặn hình thức kinh doanh dịch vụ trá hình mang tính lừa đảo, gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Tổng công ty Điện lực miền Trung, của ngành điện và quyền lợi của khách hàng sử dụng điện, Tổng công ty Điện lực miền Trung xin được thông tin tới Quý khách hàng sử dụng điện được biết để nêu cao tinh thần cảnh giác và nếu có bất cứ thông tin gì liên quan đến hoạt động điện lực tại khu vực miền Trung-Tây Nguyên thì liên hệ qua số hotline 19001909 với cước cuộc gọi 1.000 đồng/phút hoặc các kênh miễn phí như Website, App chăm sóc khách hàng, Cổng Dịch vụ công quốc gia, Zalo, Email và Fanpage của Trung tâm.
“Qua đây, Tổng công ty Điện lực miền Trung xin trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả các khách hàng sử dụng điện, các cơ quan thông tấn, báo chí đã luôn đồng hành cùng EVNCPC. Tổng công ty Điện lực miền Trung rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ và ý kiến góp ý của khách hàng sử dụng điện về các hoạt động sản xuất kinh doanh để Tổng công ty tiếp tục hoàn thiện hơn nữa, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của xã hội trong công tác dịch vụ khách hàng” - đại diện EVNCPC nói.