Theo đó, ngày 21-3, tại TP Stockhom ( Thụy Điển) tổ chức uy tín chuyên đánh giá và xếp hạng hàng không Skytrax vừa công bố Top 100 sân bay tốt nhất thế giới, kết quả khảo sát từ hơn 500 sân bay trên toàn thế giới.
CHKQT Nội Bài một lần nữa được vinh dự bình chọn đứng ở vị trí 82. Đây là lần thứ ba liên tiếp CHKQT Nội Bài được Skytrax vinh danh trên bảng công bố của mình.
Kết quả nói trên ghi nhận sự nổi trội về chất lượng và dịch vụ tại CHKQT Nội Bài. Đó là những nỗ lực không ngừng của đội ngũ CBCNV của CHKQT Nội Bài mà còn ghi nhận những đóng góp của các cơ quan, doanh nghiệp, hãng hàng không cùng khai thác tại Cảng này. Những cải thiện ngoạn mục về cơ sở hạ tầng từ năm 2015 với Nhà ga T2 mới, Nhà khách VIP A là nơi thực hiện các hoạt động đón, tiễn ngoại giao quốc gia đồng bộ với hệ thống giao thông hiện đại trục nối Nhật Tân – Nội Bài đã cải thiện cơ bản về hạ tầng CHKQT Nội Bài.
Cuối năm 2017, CHKQT Nội Bài tiếp tục triển khai sửa chữa nâng cấp Nhà ga nội địa (T1) nhằm nâng cao năng lực phục vụ các chuyến bay trong nước. Dự kiến, năm 2018, sau khi Nhà ga T1 hoàn thành sửa chữa lớn, CHKQT Nội Bài sẽ có một diện mạo khang trang hơn.
Với một phương châm xuyên suốt “Hướng tới sự hài lòng của hành khách”, từng người lao động tại CHKQT Nội Bài rất tâm huyết với chương trình “Ngôi nhà chung Nội Bài” với quan điểm “thêm ý kiến, thêm cải thiện”. Việc thực hiện chương trình đã giúp Nội Bài tiếp nhận được nhiều ý kiến đóng góp hữu ích không chỉ từ hành khách mà còn từ rất nhiều người lao động ở các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động tại cảng hàng không này.
Ba năm qua, Nội Bài còn ghi điểm với hành khách đi máy bay nhờ triển khai đồng bộ hàng loạt các dịch vụ tiện ích tại các nhà ga hành khách: cây nước uống miễn phí; kiosk internet; xe shuttle bus miễn phí phục vụ khách nối chuyến; xe điện miễn phí phục vụ hành khách khuyết tật; các điểm xạc pin điện thoại miễn phí…
Bên cạnh đội ngũ giám sát chất lượng dịch vụ tại Cảng trực 24/24 giờ, CHKQT Nội Bài ban hành và phổ biến Bộ Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ; Bộ Quy tắc giao tiếp ứng xử nơi công cộng cho mọi CBNV các doanh nghiệp làm việc tại CHKQT Nội Bài; Thiết lập hệ thống tiếp nhận, xử lý thông tin phản hồi của hành khách qua các Website, Facebook, Email CS, Hòm thư góp ý, Phong trào Ngôi nhà chung Nội Bài.
Được biết, năm 2018, CHKQT Nội Bài sẽ triển khai tiếp một loạt các ứng dụng kỹ thuật công nghệ vào công tác quản trị chất lượng dịch vụ của sân bay như Smile-Airport (hỗ hành khách đánh giá chất lượng dịch vụ tại sân bay), Chatbot (hỗ trợ hành khách tìm kiếm thông tin tại sân bay).