Mã hàng đầu năm tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ được xếp dỡ từ tàu Sky Victorya; tại Cảng Hoàng Diệu, mã hàng đầu tiên được xếp dỡ từ tàu M.V. Umlveronica.
Năm 2021 - một năm nhiều khó khăn, thách thức, nhưng đội ngũ cán bộ, công nhân, lao động Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng đã linh hoạt thích ứng, nỗ lực thi đua lao động sản xuất, đẩy mạnh chuyển đổi số để nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động ứng phó với tình hình mới, duy trì hoạt động ổn định và phát triển.
Hết năm 2021, công ty hoàn thành vượt mức kế hoạch các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh. Trong đó, sản lượngxếp dỡ hợp nhất đạt 38,3 triệu tấn, tăng 5,8% so năm 2020; doanh thu đạt 2.375 tỷ đồng, tăng 8,2% so năm 2020.
Đặc biệt, năm 2021, Cảng Hải Phòng phát triển thêm 2 tuyến dịch vụ mới kết nối Hải Phòng với khu vực Trung Quốc, Malaysia và Ấn Độ, nâng tổng số tuyến dịch vụ kết nối đến cảng lên con số 17.
Cảng Hải Phòng cũng nằm trong top 50 cảng hoạt động hiệu quả nhất thế giới theo bản đánh giá do Ngân hàng Thế giới (WB) và IHS Markit thực hiện năm 2021.
Đồng thời, Chi nhánh Cảng Tân Vũ đã trở thành cảng biển đầu tiên tại khu vực phía bắc đón TEU hàng container thứ 1 triệu thông quan trong năm.
Năm 2022, cán bộ, công nhân, lao động Cảng Hải Phòng quyết tâm phấn đấu đạt mức tăng trưởng từ 5-7%; bảo đảm việc làm, thu nhập, nâng cao đời sống cho người lao động…
Trong đó, phấn đấu thực hiện khởi công xây dựng 2 bến cảng container số 3 và số 4 tại khu vực cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện ngay trong tháng đầu năm. Đây cũng sẽ là sự kiện đánh dấu bước tiến mới của Cảng Hải Phòng trên hành trình “Vươn ra biển lớn”, khẳng định vị trí chủ lực và là cảng biển hiện đại nhất, lớn mạnh nhất trong hệ thống cảng biển khu vực phía bắc.