Theo đó, lãnh đạo Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ VTV (TVAd)- đơn vị đại diện cho Ðài Truyền hình Việt Nam (VTV) sẵn sàng phối hợp các đài truyền hình và các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền trong nước để thống nhất phương án mua bản quyền truyền hình bóng đá Anh tại Việt Nam trong ba mùa giải (từ năm 2013 đến năm 2016). Trong trường hợp, VTV được đại diện cho các đài và đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình đứng ra mua bản quyền truyền hình Giải Ngoại hạng Anh thì VTV sẽ chia sẻ cho bất kỳ đơn vị nào có nhu cầu.
Mặc dù vậy, đây mới chỉ là thỏa thuận bước đầu bởi phải được sự đồng ý của lãnh đạo VTV. Tuy nhiên, các đài truyền hình trong nước đã thống nhất về việc không mua bản quyền truyền hình Giải Ngoại hạng Anh bằng mọi giá, sẽ nghiên cứu, bàn bạc thêm để đưa ra ý kiến cuối cùng về mức giá tham gia đấu giá và tỷ lệ chia sẻ bản quyền truyền hình Giải Ngoại hạng Anh vào ngày 23-10, đồng thời đề cử đại diện duy nhất đứng ra mua bản quyền truyền hình giải.
Ðược biết, năm nay, Ban tổ chức Giải Ngoại hạng Anh đã đưa ra 16 gói đấu giá bản quyền truyền hình giải, Việt Nam là một gói độc lập.