Thắng 1-0 U23 Myanmar, U23 Việt Nam chính thức giành vé vào VCK U23 châu Á 2022

NDO -

Ngày 2/11, tiền đạo vào sân thay người Hồ Thanh Minh mang về bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 chung cuộc trước U23 Myanmar. Thầy trò HLV Park Hang-seo qua đó chính thức giành vé vào Vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Tiền đạo Hồ Thanh Minh (số 16) mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu. (Ảnh: VFF)
Tiền đạo Hồ Thanh Minh (số 16) mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu. (Ảnh: VFF)

Các cầu thủ U23 Việt Nam nhập cuộc chủ động và nhanh chóng kiểm soát phần lớn thời lượng bóng, nhưng trước sự áp sát của U23 Myanmar, những pha phối hợp của chúng ta vẫn chưa thể tạo sự nguy hiểm về khung thành đội bạn. Đáng chú ý ở hàng tiền vệ, Hai Long di chuyển rất rộng ở tuyến giữa, bảo đảm các chốt chặn hàng thủ cũng như điều bóng trên hàng công.

Phút 23, U23 Myanmar được hưởng quả đá phạt nguy hiểm. Sau đó tiếp tục là một pha phạt góc nhưng bóng hướng ra sau cầu môn. Các cầu thủ áo trắng tạo được sức ép trước khung thành thủ môn Văn Toản. 

Về cuối hiệp 1, các cầu thủ U23 Việt Nam phối hợp trung lộ và tạo ra áp lực nhất định. Tuy nhiên, lối chơi của hai đội đều không được thể hiện rõ nét khi đá thận trọng, cùng với đó là mặt sân xấu ảnh hưởng không nhỏ tới những pha phối hợp. Theo thống kê, đã không có bất cứ một pha dứt điểm về cầu môn nào đến từ cả hai đội trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, U23 Việt Nam tiếp tục thi đấu lấn lướt trước đối thủ. Bước ngoặt đến ở phút 59, từ tình huống đá phạt gần biên, đội trưởng Hai Long treo bóng chính xác vào trong vòng cấm đến cho Thanh Minh, tiền đạo mới vào sân sau đó đánh đầu dứt điểm mang về bàn thắng vươn lên dẫn trước cho U23 Việt Nam. 

Có được bàn dẫn trước, U23 Việt Nam được giải tỏa tâm lý, chơi thanh thoát hơn và tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành của Pyae Phyo Thu. Tuy nhiên, Văn Đạt hay Thanh Minh đã không tận dụng thành công.

Đội tuyển U23 Myanmar gần như mất toàn bộ kiểm soát bóng, họ không thể triển khai tấn công khi các cầu thủ Việt Nam đang chơi nhịp nhàng. Thậm chí ở phút 80, Aung Wunna Soe nhận thẻ đỏ sau khi có tranh cãi trên sân, xuất phát từ một tình huống va chạm với Lý Công Hoàng Anh. Myanmar thi đấu những phút cuối thiếu người khiến họ không thể tìm kiếm bàn gỡ hòa. 

Như vậy U23 Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 1-0 trước U23 Myanmar, chính thức giành vé vào Vòng chung kết U23 châu Á 2022. 
-----

HẾT GIỜ! Đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 1-0 trước U23 Myanmar. Qua đó giành tấm vé vào Vòng chung kết U23 châu Á 2022, loại U23 Myanmar khỏi giải đấu năm nay.

90'+3: NGUY HIỂM! Lê Văn Xuân phạm lỗi với cầu thủ U23 Myanmar khiến Văn Toản phải đối diện với tình huống đá phạt ngay sát vòng cấm địa.

90': Việt Cường vào sân thay Hoàng Anh. U23 Myanmar chơi cố gắng trong những phút cuối để tìm bàn gỡ nhưng không tìm ra phương án tiếp cận khung thành của Văn Toản.

82': Hữu Thắng được vào sân thay Hai Long.

80': Thẻ đỏ trực tiếp! Aung Wunna Soe nhận thẻ đỏ sau khi một số cầu thủ có tranh cãi trên sân, xuất phát từ một tình huống va chạm với Lý Công Hoàng Anh. Myanmar thi đấu những phút cuối chỉ với 10 người. 

71': Không được! Bảo Toàn ra chân để dứt điểm từ xa nhưng bóng chệch cầu môn. 

69': Đáng tiếc! Hai Long thực hiện đá phạt góc, bóng tiếp tục đến được Thanh Minh để tiền đạo này đánh đầu quyết đoán, bóng đi mạnh nhưng lại hướng đúng về thủ thành Myanmar.

61' và 62': Không được! Văn Đạt có hai tình huống khống chế bóng trong vòng cấm Myanmar nhưng đều bị cản phá. Trong đó có một tình huống ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi phạt penalty. 

59': VÀOOOOO! Từ tình huống đá phạt gần biên, Hai Long treo bóng rất chính xác vào trong vòng cấm. Bóng đến Thanh Minh và tiền đạo mới vào sân đánh đầu dứt điểm mang về bàn thắng vươn lên dẫn trước cho U23 Việt Nam. 

52': Đáng tiếc! Lý Công Hoàng Anh đột phá và bị trung vệ Khant Min phạm lỗi. U23 được hưởng quả đá phạt, Lê Văn Xuân thực hiện nhưng bóng không thể vượt qua hàng rào Myanmar. 

50': Không được! Thanh Minh đi bóng áp sát khung thành Myanmar. Tuy nhiên, các trung vệ đội bạn cản phá kịp thời trước khi tạo ra nguy hiểm. Hồ Thanh Minh được đưa vào sân thay Xuân Tú trên hàng công. 

46': BẮT ĐẦU HIỆP 2!

HẾT HIỆP 1! Tỷ số vẫn là 0-0 khi cả hai đội đều thể hiện khả năng phòng thủ chắc chắc và thi đấu tập trung. Về cuối hiệp, các cầu thủ U23 Việt Nam phối hợp trung lộ và tạo ra sức ép nhất định trước khung thành thủ môn Phyo Thu.

37’: Phạt góc! Đội tuyển U23 Việt Nam thực hiện hai tình huống phạt góc liên tiếp nhưng đều không tạo ra nguy hiểm nào. 

33’: Không được! Hein Zeyar Lin phạm lỗi với Lý Công Hoàng Anh giúp U23 Việt Nam được hưởng tình huống đá phạt nhưng Lê Văn Xuân thực hiện cú cứa lòng không chính xác.

29’: Không được! Văn Xuân dốc biên cánh trái, nỗ lực thực hiện đường tạt vào trong nhưng bóng đã đi ra ngoài trước khi anh kịp ra chân.

23’: NGUY HIỂM! U23 Myanmar được hưởng quả đá phạt nguy hiểm. Sau đó tiếp tục là một pha phạt góc nhưng bóng hướng ra sau cầu môn. 

22': Thẻ vàng! Liễu Quang Vinh nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi Win Naing Tun.

19’: Phạt góc! U23 Myarmar thực hiện pha đá phạt góc đầu tiên nhưng không thành. 

17’: NGUY HIỂM! Lê Văn Xuân phạm lỗi và U23 Myanmar được nhận quả đá phạt từ ngoài vòng cấm. Lwin Moe Aung thực hiện đá phạt nhưng không thể chiến thắng hàng rào tuyển Việt Nam. 

Khoảng 10 phút đầu, đội tuyển U23 Việt Nam kiểm soát phần lớn thời lượng bóng, nhưng trước sự áp sát rất nhanh của Myanmar, những pha phối hợp của chúng ta vẫn chưa thể tạo sự nguy hiểm khung thành đội bạn. 

9’: Trần Văn Đạt nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi đánh nguội với một hậu vệ cánh trái U23 Myanmar.

2’: KHÔNG ĐƯỢC! Các cầu thủ U23 Việt Nam nhập cuộc chủ động và nhanh chóng mang về quả phạt góc đầu tiên. Hai Long là người thực hiện đá phạt, Bùi Hoàng Việt Anh đón bóng, dứt điểm và tiếp tục mang về một quả phạt góc khi bóng đập người tiền vệ đội bạn. Lại là Hai Long đá phạt nhưng bóng đã đi chệch ra ngoài. 

1’: TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU! Đội tuyển U23 Việt Nam ra sân mới trang phục truyền thống màu đỏ, U23 Myanmar mang trang phục màu trắng. 

Ở lượt trận trước, dù chỉ thắng U23 Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số sát nút 1-0 nhưng U23 Myanmar đã cho thấy họ là một đối thủ đáng gờm. HLV Velizar Popov sở hữu nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm trận mạc quốc tế khi có đến 7 gương mặt từng tham dự SEA Games 2019 tại Philippines với thành tích Huy chương đồng chung cuộc.

Cái tên nổi bật nhất của Myanmar là tiền đạo Win Naing Tun cao 1,82m, cầu thủ này thường xuyên nhận các đường chuyền bổng từ hai cánh và tham gia các pha tấn công trung lộ nhịp nhàng. Tuy nhiên, ở trận hôm nay, U23 Myanmar sẽ không có sự chỉ đạo của HLV Popov khi ông phải nhận thẻ đỏ ở trận trước gặp U23 Đài Loan (Trung Quốc). 

Về phía đội tuyển U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo tiếp tục tin tưởng bộ ba trung vệ gồm Quang Vinh, Thanh Bình và Việt Anh. Đây là những gương mặt đáng tin cậy nơi hàng thủ nhưng Quang Vinh cần thể hiện tốt hơn sau khi chưa thể đáp ứng kỳ vọng trong 45 phút đầu ở trận gặp U23 Đài Loan (Trung Quốc). 

Tiền vệ Hai Long được đá chính ở đội hình ra sân. Ở trận gặp U23 Đài Loan (Trung Quốc), sự góp mặt của Hai Long từ phút 57 đã tạo nên đột phá nơi hàng công. Sau nhiều tình huống chủ động dâng cao, anh có một đường kiến tạo hoàn hảo để Văn Xuân ghi bàn thắng duy nhất cho U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam và U23 Myanmar hiện có cùng 3 điểm, ghi 1 bàn thắng và chưa nhận bàn thua nào. Nếu hai đội hoà nhau trong thời gian thi đấu chính thức, U23 Việt Nam và U23 Myanmar buộc phải bước vào loạt đá luân lưu để phân định ngôi nhất, nhì bảng đấu.

U23 Việt Nam - U23 Myanmar: Hai Long đá chính -0
 Đội hình ra sân của U23 Việt Nam. (Ảnh: VFF)