Đội tuyển nữ Việt Nam đả bại 2-0 Thái Lan

NDO -

Chiều 2/2, đội tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan có màn so tài trong khuôn khổ vòng play-off Asian Cup nữ 2022. Phần thắng thuộc về thầy trò HLV Mai Đức Chung với tỷ số chung cuộc 2-0 với những pha lập công của đội trưởng Huỳnh Như và Thái Thị Thảo. 

Đội trưởng Huỳnh Như ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. (Ảnh: Getty)
Đội trưởng Huỳnh Như ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. (Ảnh: Getty)

Trước trận đấu, đội tuyển nữ Thái Lan gặp khó khăn về lực lượng khi xuất hiện nhiều ca dương tính với Covid-19. HLV trưởng của họ cũng vắng mặt trên băng ghế huấn luyện vì lý do tương tự.

Ở trận này, HLV Mai Đức Chung xếp Huỳnh Như đá chính ngay từ đầu. Bắt chính trong khung gỗ vẫn là thủ môn Kim Thanh. Đội tuyển nữ Việt Nam sớm có bàn thắng dẫn trước ngay ở phút thứ 19 nhờ công của Huỳnh Như.

Đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam nhận bóng từ Hải Yến rồi đệm bóng, vượt qua các hậu vệ Thái Lan giúp chúng ta vươn lên dẫn 1-0. Ngay sau đó 5 phút, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã nâng tỷ số lên 2-0 với cú đánh đầu của Thái Thị Thảo.

Đội tuyển nữ Việt Nam đả bại 2-0 Thái Lan -0
 Thái Thị Thảo (số 11) nhân đôi cách biệt 2-0 cho tuyển nữ Việt Nam. (Ảnh: Getty)

Sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung đã thực hiện nhiều sự thay đổi về mặt nhân sự. Phút 56, Huỳnh Như đã làm tung lưới Thái Lan nhưng VAR xác nhận lỗi việt vị và không công nhận bàn thắng.

Nhiều tình huống đáng chú ý được 2 đội tạo ra nhưng không có thêm bàn thắng. Thậm chí, những phút cuối trận, đội tuyển nữ Thái Lan còn bị thiệt quân do phải nhận thẻ đỏ.

Chung cuộc, đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Thái Lan với tỷ số 2-0. Chiến thắng này giúp Huỳnh Như và đồng đội tiến gần hơn với giấc mơ World Cup 2023. Ngày 4/2, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chạm trán với đối thủ được đánh giá yếu hơn là Đài Loan (Trung Quốc).

Ở vòng play-off này, đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu cùng với hai đại diện khác là Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc). Các đội sẽ đá vòng tròn 1 lượt để xác định đội nhất bảng cùng vé dự World Cup nữ 2023. Hai đội bóng còn lại tiếp tục dự play-off liên khu vực.

Đội tuyển nữ Việt Nam đả bại 2-0 Thái Lan -0
Huỳnh Như bỏ lỡ cú đúp do VAR không công nhận bàn thắng. (Ảnh: Getty) 

------

90+6': TRẬN ĐẤU KẾT THÚC! Đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước đội tuyển nữ Thái Lan. 

90+1: THÁI LAN NHẬN THẺ ĐỎ! Hậu vệ Saenkhum nhận thẻ đỏ trực tiếp sau khi phạm lỗi với Tuyết Dung. Đội tuyển Thái Lan chỉ còn 10 cầu thủ trên sân. 

72': Đội tuyển nữ Thái Lan đang nỗ lực tấn công tìm bàn rút ngắn tỷ số, điều này vô tình khiến hàng thủ lộ ra khá nhiều khoảng trống. 

67': Tuyển nữ Việt Nam đã sử dụng hết quyền thay người. HLV Mai Đức Chung muốn giữ sức cho các trụ cột trước trận đấu với Đài Loan (Trung Quốc). 

64': Đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục thay người. Tuyết Ngân và Hoàng Quỳnh vào sân thay Bích Thùy và Hải Yến. 

54': Thay người! Đội tuyển nữ Việt Nam có hai sự thay đổi người liên tiếp. Dương Thị Vân và Thanh Nhã vào thay Thái Thị Thảo và Thùy Trang. 

50': CÚ ĐÚP KHÔNG ĐƯỢC CÔNG NHẬN! Huỳnh Như đã làm tung lưới Thái Lan nhưng VAR xác nhận lỗi việt vị và không công nhận bàn thắng. 

46': HIỆP 2 BẮT ĐẦU! 

45+3': HẾT HIỆP 1! Đội tuyển nữ Việt Nam tạm dẫn trước Thái Lan với tỷ số 2-0.

38': Theo thống kê, đội tuyển nữ Việt Nam đang chiếm 56% thời lượng bóng. Thái Lan đang gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công. 

30': Hai đội nghỉ cooling breaking trước sức nóng tại thành phố Punes, Ấn Độ. 

24': NHÂN ĐÔI TỶ SỐ!!! Xuất phát từ pha phạt góc, Thái Thị Thảo đón bóng để đánh đầu tung lưới Thái Lan. Gia tăng cách biệt 2-0 cho Việt Nam. 

19': VÀOOOOOO! Từ tình huống bóng lộn xộn trước khung thành Thái Lan, Hải Yến chuyền về tuyến hai cho Huỳnh Như, đội trưởng tuyển nữ dứt điểm má trong dễ dàng để Việt nam vươn lên dẫn trước 1-0.  

17': BỎ LỠ CƠ HỘI! Tiếp tục là bộ đôi Huỳnh Như và Bích Thùy phối hợp trên hàng công, thế nhưng cú dứt điểm của Huỳnh Như vẫn chưa đủ khó để đánh bại thủ thành Boonsing. 

11': KHÔNG ĐƯỢC! Huỳnh Như đón được đường chuyền của Bích Thùy bên cánh phải, vượt qua một hậu vệ Thái Lan để tung ra cú dứt điểm, tuy nhiên lực không đủ để gây nguy hiểm. 

6': Nguy hiểm! Từ pha đá phạt góc của Utchai, Intamee băng cắt đánh đầu. Kim Thanh băng ra nhưng không thể đấm bóng. Tuy vậy, pha dứt điểm của cầu thủ Thái Lan quá cao.

5': Hai đội nhập cuộc với tốc độ vừa phải, đã có những tình huống tranh chấp mạnh mẽ từ sớm. 

1': TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU! Đội tuyển nữ Việt Nam mặc trang phục áo đỏ, quần đỏ truyền thống. Trong khi đó, Thái Lan mặc trang phục áo xanh, quần xanh quen thuộc.

----

Đội tuyển nữ Việt Nam, Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc) sẽ đá vòng tròn một lượt ở vòng play-off. Đội đứng nhất bảng sẽ giành vé trực tiếp cuối cùng của châu Á dự World Cup 2023. Trong lúc đó, hai đội còn lại sẽ tiếp tục đá play-off để chọn ra 1 đội tham dự trận play-off liên khu vực.

Với tính chất ấy, trận đấu của đội tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan vào chiều 2/2 có ý nghĩa rất quan trọng khi đội thắng sẽ giành lợi thế trong cuộc đua giành suất dự World Cup 2023. Đây là khát vọng rất lớn của đoàn quân ông Mai Đức Chung sau hai lần đứng nhìn đối thủ trong khu vực là Thái Lan dự sân chơi lớn nhất thế giới.

Đội tuyển nữ Việt Nam 0-0 Thái Lan: Nhập cuộc kịch tính -0
 Đội hình ra sân của tuyển nữ Thái Lan và Việt Nam. (Ảnh: AFC)