Đội tuyển nữ trong ngày đầu hội quân

NDO -

Chiều 17/7, các thành viên đội tuyển nữ quốc gia đã được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR trong ngày đầu tập trung, chuẩn bị cho Vòng loại Asian Cup nữ 2022. Quá trình kiểm tra y tế, toàn đội đã giữ khoảng cách theo đúng quy định.

Đội tuyển nữ Quốc gia còn hai lần lấy mẫu xét nghiệm trước khi lên đường du đấu. (Ảnh: VFF)
Đội tuyển nữ Quốc gia còn hai lần lấy mẫu xét nghiệm trước khi lên đường du đấu. (Ảnh: VFF)

HLV trưởng Mai Đức Chung cùng các huấn luyện viên được lấy mẫu xét nghiệm trước và sau đó họp ban huấn luyện chuẩn bị một số nội dung, trước khi họp toàn đội vào chiều cùng ngày.

Đáng chú ý, trong lần tập trung này, để bảo đảm kế hoạch tập huấn của đội tuyển nữ và chấp hành quy định của TP Hà Nội về việc tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, 11 thành viên của đội bóng đá nữ thành phố Hồ Chí Minh bao gồm hai huấn luyện viên và chín vận động viên đã có mặt sớm nhất tại Hà Nội và đang thực hiện việc cách ly từ ngày 8/7 vừa qua.

Các thành viên đội TP Hồ Chí Minh cũng đã được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ba lần theo quy định. Dự kiến, Huỳnh Như cùng các cầu thủ sẽ bắt đầu tập cùng toàn đội từ ngày 23/7.

Đội tuyển nữ trong ngày đầu hội quân -0
HLV trưởng Mai Đức Chung được lấy mẫu xét nghiệm. (Ảnh: VFF) 

Trước tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho đội tuyển, áp dụng xuyên suốt trong giai đoạn tập huấn trong nước cũng như đi du đấu nước ngoài.

Toàn đội sẽ có thêm hai lần lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR trước khi lên đường đi thi đấu.

Trong cuộc họp đầu tiên của toàn đội chiều nay (17/7), HLV trưởng Mai Đức Chung cùng các thành viên ban huấn luyện đã phổ biến một số quy định và yêu cầu các thành viên đội tuyển nghiêm túc thực hiện, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến việc nâng cao ý thức, tự giác và tuân thủ theo các quy định về phòng chống dịch Covid-19, bảo đảm tính kỷ luật, kỷ cương trong sinh hoạt, tập luyện và thi đấu.

Đội tuyển nữ trong ngày đầu hội quân -0
Tuyết Dung (ngồi giữa) được toàn đội bầu bổ sung vào vị trí đội phó trong ban cán sự đội tuyển. (Ảnh: VFF) 

Các thành viên đội tuyển cũng được yêu cầu hạn chế tiếp xúc với bên ngoài, nếu không thực sự cần thiết. Ngoài các chức danh chủ chốt trong thành phần ban cán sự gồm đội trưởng Huỳnh Như và hai đội phó Phạm Hải Yến, Chương Thị Kiều thì Nguyễn Thị Tuyết Dung cũng được toàn đội bầu bổ sung chức danh đội phó, thay cho Trần Thị Hồng Nhung bận việc gia đình không tập trung đợt này.

Cũng liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, dự kiến trong tuần tới, các thành viên đội tuyển nữ Quốc gia sẽ được tiêm vaccine phòng Covid-19 lần thứ nhất và mũi hai trước khi lên đường.

Sáng mai (18/7), đội tuyển sẽ bước vào buổi tập đầu tiên trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Vòng loại Asian Cup nữ 2022 có 28 đội bóng tham dự. Đương kim vô địch Nhật Bản, Á quân Australia và đội thứ ba Trung Quốc cùng với chủ nhà Ấn Độ là những đội đầu tiên đã giành vé có mặt tại Vòng chung kết.

Các đội bóng được chia vào tám bảng với bốn bảng bốn đội và bốn bảng có ba đội, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng, chọn ra đội đứng đầu mỗi bảng vào Vòng chung kết, dự kiến diễn ra từ ngày 20/1 đến 6/2/2022.

Đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở Bảng B cùng các đội tuyển Tajikistan, Maldives và Afghanistan.