Công Phượng trở lại, Thành Chung dính chấn thương

NDO -

Ngày 8/9, sau trận tiếp đón đội tuyển Australia, trung vệ Nguyễn Thành Chung bị rách cơ và khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu trong 1 tháng. Cùng với đó, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có mặt tại Hà Nội để hội quân cùng đội tuyển Việt Nam

Công Phượng trở lại đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: VFF)
Công Phượng trở lại đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Nhằm bảo đảm lực lượng cho kế hoạch đường dài của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang-seo đã triệu tập bổ sung một số cầu thủ, trong đó mới nhất là trường hợp của tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Được sự đồng ý của các cơ quan có thẩm quyền, hôm nay (8/9), Công Phượng đã di chuyển từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội. Do đội tuyển Việt Nam tạm thời ngừng hoạt động để các cầu thủ nghỉ ngơi, nên Công Phượng sẽ sinh hoạt, tập luyện theo nguyên tắc bong bóng khép kín cùng với đội tuyển U22 Việt Nam để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Điều quan trọng nhất đối với Công Phượng trong giai đoạn này là củng cố nền tảng thể lực và nhịp vận động sau một thời gian dài không tham gia thi đấu do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thành Chung được HLV Park Hang-seo xếp đá chính trong trận đấu với đội tuyển Australia. Trung vệ này đã thi đấu tốt, khiến các cầu thủ cao kều của Australia không phát huy được sở trường bóng bổng của mình. Tuy nhiên anh đã phải rời sân ở phút 75 vì có dấu hiệu tái phát chấn thương.

Sau khi có kết quả kiểm tra, Thành Chung bị xác định rách cơ. Đồng nghĩa hậu vệ của CLB Hà Nội sẽ phải mất đến một tháng để có thể phục hồi hoàn toàn chấn thương này.

Đây là tổn thất không nhỏ với đội tuyển Việt Nam trong bối cảnh Đình Trọng bị xác nhận rách cơ đùi sau trận thua 1-3 trước Saudi Arabia. Trong khi đó, Đoàn Văn Hậu đã trở về CLB để chữa trị dứt điểm hoàn toàn chấn thương. Ở hàng tiền vệ, Trần Minh Vương cũng chưa thể thi đấu trở lại sau chấn thương gặp phải trong trận giao hữu với U22 Việt Nam cuối tháng 8.

Sau lượt trận đầu, các tuyển thủ Việt Nam sẽ có khoảng thời gian để nghỉ ngơi và hồi phục, toàn đội sẽ hội quân trở lại vào ngày 16/9. Sau đó, các cầu thủ có 3 tuần để chuẩn bị cho các trận gặp Trung Quốc (7/10) và Oman (12/10) tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.