Triều đại mới ở MU đang trở lại ác mộng cũ

NDO -

Trận hòa 1-1 trước Southampton tối thứ bảy (12/2) chính là bản tóm tắt cho những gì đang diễn ra ở MU, khi sự khởi đầu hứa hẹn sớm trở nên tồi tệ để đập tan mọi ảo tưởng về một bình minh mới.

Ronaldo thất vọng sau trận hòa 1-1 của MU trước Southampton. (Ảnh: stadiumastro)
Ronaldo thất vọng sau trận hòa 1-1 của MU trước Southampton. (Ảnh: stadiumastro)

Màn trình diễn hỗn loạn mang đến kết quả đáng chán, tiếng la ó, đoàn người lũ lượt rời khỏi Old Trafford trước khi cầu thủ cúi đầu tiến vào đường hầm, những hình ảnh đáng quên của những ngày cuối của Ole Gunnar Solskjaer đang được tái hiện lại cùng Ralf Rangnick, triều đại mới bắt đầu được hơn 2 tháng. Nó đã khởi đầu rất hứa hẹn. Nhưng rất nhanh chóng, tất cả quay trở lại tình trạng tồi tệ để đập tan mọi ảo tưởng về một bình minh mới.

Trận hòa 1-1 trước Southampton tối thứ bảy (12/2) chính là bản tóm tắt cho những gì đang diễn ra ở MU. Họ đã bắt đầu đầy mạnh mẽ và ghi 1 bàn thắng đúng theo phong cách Rangnick. Vài giây trước Southampton còn đang vây ráp bên phần sân Quỷ đỏ, nhưng chỉ trong nháy mắt, bằng cú móc bóng của Diogo Dalot, pha xoay người và chuyền bóng xuất sắc của Bruno Fernandes, bóng đã ở vùng cấm đội khách. Thêm cú căng ngang của Marcus Rashford và Jadon Sancho đệm bóng cận thành, nó đã nằm gọn trong lưới.

Sau đó thì sao? MU nên ghi thêm bàn thắng, nhưng họ đã không. Hoặc ít nhất phải bảo vệ thành quả, họ cũng không nốt. Một lần nữa họ dẫn trước và một lần nữa họ rời sân với tỷ số 1-1. 8 ngày, 3 trận với cùng một kết quả, tất cả đánh gục sự kiên nhẫn của người hâm mộ. Thanh âm la ó nổi lên và nhiều người không thể chờ đến tiếng còi mãn cuộc để rời khỏi Nhà hát của những giấc mơ.

Không ai mơ mộng về chiến thắng bởi đội quân của Rangnick đã tàn lụi từ giữa hiệp một, không lâu sau khi mở tỷ số. Họ giảm cường độ, hay chính xác hơn là không có khả năng duy trì điều đó. Trong khi đó, Southampton vẫn chơi với tốc độ chóng mặt và nhanh chóng tràn ngập ở hàng tiền vệ. Khác với trận hòa M’brough và Burnley, MU nên cảm thấy may mắn vì đã không thua. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng trong 90 phút của Southampton là 0,7, còn MU là 2,57 như Rangnick chỉ ra trong cuộc họp báo sau trận không thực sự phản ánh chính xác tình hình.

Và, cũng không người hâm mộ Quỷ đỏ nào mơ mộng về một bàn thắng vào phút cuối, khi các cầu thủ không tìm kiếm điều đó đúng cách. Như cựu hậu vệ phải Gary Neville viết trên Twitter, rằng “MU đã làm tất cả những thứ không được phép làm khi theo đuổi chiến thắng”. Họ phòng ngự lỏng lẻo, mất bóng dễ dàng, ban chuyền cẩu thả và lãng phí thời gian vào tranh cãi không đáng có.

Jesse Lingard vào sân chỉ để nhận thẻ vàng trong khi các cầu thủ tổng công kích trọng tài sau pha phạm lỗi không nên có của Paul Pogba, còn Maguire thở phào vì không bị truy cứu tình huống giẫm lên chân Armando Broja. Họ đánh mất sự điềm tĩnh và tập trung cần thiết. Điều này giải thích cho phong độ thiếu nhất quán trong 90 phút. Có những lúc họ thực sự hay, với các đường chuyền thiên tài và tấn công sắc bén, nhưng rất nhiều lúc mang đến sự chán chường.

Maguire liên tục bị vượt qua dễ dàng, Pogba và Bruno mất tích khi MU cần thêm bàn thắng nữa, Rashford có pha kiến tạo đáng khen ngợi sau đó gây thất vọng liên tiếp. Còn Cristiano Ronaldo, thật khó tin khi vẫn ở trên sân đến khi kết thúc. Anh đã không ghi bàn sau 6 trận và đáng kinh ngạc hơn, đang có dấu hiệu của sự mất tự tin. Bình thường, rất ít khả năng Ronaldo bỏ lỡ tình huống ngon ăn như đã có ở phút thứ 7 khi đã vượt qua thủ môn đối phương. Nếu đó là cú dứt điểm tốt hơn, biết đâu MU sẽ kịp ghi thêm các bàn thắng khác vào lúc họ còn sức để chơi với cường độ cao? Và biết đâu họ sẽ có một chiến thắng để duy trì vị trí trong tốp 4.

Ở lần tiếp đón Southampton tại Old Trafford hồi năm ngoái, MU đại thắng với tỷ số 9-0. Hôm ấy huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl chỉ có thể thốt lên: “Thật kinh khủng”. Kết quả 1-1 lần này không thể vội kết luận rằng Rangnick tệ hơn Solskjaer, song chắc chắn không tốt hơn.