Shaqiri lập cú đúp giúp Thụy Sĩ thắng 3-1 Thổ Nhĩ Kỳ

NDO -

Ở lượt trận cuối cùng bảng A, Thụy Sĩ đã có được chiến thắng 3-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ để nuôi cơ hội giành lấy tấm vé vào vòng sau. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ chính thức rời giải đấu với 0 điểm.

Tiền vệ Xherdan Shaqiri có ngày thi đấu ấn tượng. (Ảnh: UEFA)
Tiền vệ Xherdan Shaqiri có ngày thi đấu ấn tượng. (Ảnh: UEFA)

Thổ Nhĩ Kỳ được đánh giá yếu hơn nhưng họ không hề nao núng mà chủ động tạo ra áp lực ngay từ đầu và đã có những sóng gió nhất định về phía khung thành của Sommer. Song, tinh thần hứng khởi ban đầu đã sớm bị dập tắt, ngay phút 7, Seferovic xoay người dứt điểm, hạ gục thủ thành Cakir và mở tỷ số cho Thụy Sĩ.

Shaqiri lập cú đúp giúp Thụy Sĩ thắng 3-1 Thổ Nhĩ Kỳ -0
Haris Seferovic dứt điểm hiểm hóc. (Ảnh: UEFA) 

Có được bàn thắng sớm, các cầu thủ Thụy Sĩ chơi lấn lướt và liên tiếp tạo ra những nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Cakir.

Không phải chờ lâu, đến phút 26, Shaqiri đã tạo nên điểm nhấn của trận đấu với một siêu phẩm cú sút góc cao vào lưới của Thổ Nhĩ Kỳ, nâng tỷ số lên 2-0 cho đoàn quân huấn luyện viên Vladimir Petkovic.

Shaqiri lập cú đúp giúp Thụy Sĩ thắng 3-1 Thổ Nhĩ Kỳ -0
Bàn thắng tuyệt đẹp của Xherdan Shaqiri khiến đội tuyển Thụy Sĩ đá càng hưng phấn.

Những phút cuối hiệp 1, Thổ Nhĩ Kỳ đã cố gắng vùng lên, tuy nhiên sự vô duyên của các chân sút áo trắng đã khiến đội nhà phải ngậm ngùi ra nghỉ với tỷ số 0-2.

Bước vào hiệp 2, Thụy Sĩ tiếp tục chơi trên cơ so với đối thủ. Tuy nhiên Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau pha cứa lòng đẹp mắt của Kahveci ở phút 61.

Nhưng chỉ bảy phút sau bàn thắng của Kahveci, Thụy Sĩ đã có bàn thắng gia tăng cách biệt. Shaqiri tiếp tục thể hiện được đẳng cấp của mình khi hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu này.

Những phút còn lại, mặc dù rất cố gắng, song Thổ Nhĩ Kỳ vẫn không có được thêm bàn thắng nào. Với thất bại trước Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ đã chính thức rời giải đấu với 0 điểm, để lọt lưới tám bàn và chỉ ghi được một bàn duy nhất.

Euro 2020