Italia toàn thắng vòng bảng EURO 2020, xác lập kỷ lục 30 trận bất bại

NDO -

Ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng, đội tuyển Italia đã có trận thắng 1-0 tương đối dễ dàng trước Xứ Wales để bảo toàn thành tích toàn thắng tại vòng bảng. Cùng với đó là xác lập thành tích 30 trận bất bại và 11 trận không thủ lưới của Italia 

Thi đấu thiếu người khiến Xứ Wales mất dần thế trận về các cầu thủ Italia. (Ảnh: UEFA)
Thi đấu thiếu người khiến Xứ Wales mất dần thế trận về các cầu thủ Italia. (Ảnh: UEFA)

Với phong độ thăng hoa và ổn định, đội tuyển Italia nhập cuộc có phần tự tin hơn. Các cầu thủ Xứ Wales thì triển khai thế trận chắc chắn và từ tốn, cùng với các đường bóng an toàn phần sân nhà. 

Đã có những sức ép nhất định của các cầu thủ áo đỏ gây ra nhưng không thể có bàn thắng. Trong khi đó, các cầu thủ Italia với lối chơi tấn công thể hiện sức mạnh rõ nét qua các đường lên bóng.

Phút 39, Italia có pha đá phạt do hậu vệ Xứ Wales phạm lỗi với Veserati, và chính Veserati thực hiện pha đá phạt để kiến tạo cho Pessina có cú chạm bóng tinh tế, mang về bàn dẫn trước cho Italia.

Italia toàn thắng vòng bảng EURO 2020, xác lập kỷ lục 30 trận bất bại -0
Cú chạm bóng dứt điểm của số 12 Pessina rất hiểm hóc. (Ảnh: UEFA)

Có thể thấy rõ thực lực đáng gờm của Italia khi có nhiều đường lên bóng đa dạng, các tình huống cố định cũng liên tục khiến khung thành thủ môn Sigiru phải đối mặt với nguy hiểm.

Cùng với đó, hàng phòng ngự Italia chơi rất tập trung. Gareth Bale không thể tiếp cận được bóng để gây áp lực về phía khung thành Xứ Wales.

Phút 52, Bernardeschi bên phía tuyển Italia đá phạt từ khoảng 30m, bóng đi rà đất chạm trúng cột dọc. Suýt chút nữa có bàn thắng cho Bernardeschi.

Phút 55, Ethan Ampadu sau tình huống dẫm chân phạm lỗi một cầu thủ Italia đã nhận trực tiếp thẻ đỏ, Xứ Wales tiếp tục chơi với 10 người. 

Các cầu thủ Italia kiểm soát bóng tốt dù ở trong vòng vây dày đặc của đối phương. Mặc khác, việc chơi thiếu người đang khiến tuyển Wales gặp khó khăn trong triển khai tấn công.

Phút 75, Gareth Bale bỏ lỡ một tình huống làm bàn khi anh ở trong tư thế trống trải, nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại vô cùng vô duyên, bóng được sút lên trời trong sự nuối tiếc của những người đồng đội và người hâm mộ Xứ Wales.

Về cuối trận, đội tuyển Xứ Wales lùi sâu chơi phòng thủ nhằm bảo toàn tỷ số trước những cầu thủ Italia đang chơi vẫn rất hưng phấn. 

Phút 88, Belotti có sút xa không cần đà, bóng đi rất mạnh nhưng hướng về thủ môn Ward nên không thể thành bàn. Đó cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng, trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0. 

Như vậy, thắng ba trận liên tiếp, Italia chính thức tiến vào vòng 16 đội với tư cách nhất bảng. Trong khi đó, Xứ Wales chiếm ngôi nhì bảng khi có cùng điểm nhưng hiệu số tốt hơn Thụy Sĩ.

Euro 2020