Ðể bảo đảm quyền lợi của doanh nghiệp và uy tín chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, Bộ Công thương khẳng định: Ban Thư ký chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam không ủy quyền, liên kết, hợp tác hay cho phép bất kỳ một tổ chức, cá nhân nào thay mặt để tiến hành xây dựng hồ sơ và thực hiện dịch vụ tư vấn, môi giới, hỗ trợ việc xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia.
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng phê duyệt từ năm 2003, giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp các bộ, ngành triển khai. Ðây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ về xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia Việt Nam.