Kết quả thư bạn đọc

* Tòa án nhân dân quận Thanh Xuân, TP Hà Nội xem xét, trả lời đơn của bà Phạm Thị Thùy Dương
*  Kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm sai phạm tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108
*  Chuyển đơn của ông Lý Tùng Lâm đến Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên (Hà Nội) để xem xét, giải quyết

Kết quả thư bạn đọc

Báo Nhân Dân có công văn chuyển nội dung đơn phản ánh của bạn đọc về một số dấu hiệu sai phạm xảy ra tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108 (Bộ Quốc phòng). Ngày 6/7/2021, Bệnh viện Trung ương quân đội 108 có Công văn trả lời số 3341/BV-CT, nội dung chính như sau: Nhận thấy đây là vụ việc được phản ánh tại một đơn vị cơ sở trong bệnh viện, có dấu hiệu cần làm rõ, Ban Giám đốc Bệnh viện đã chỉ đạo thành lập Tổ xác minh các nội dung nêu trong đơn. Từ ngày 1/6/2021 đến nay, Tổ xác minh đã làm việc với toàn bộ cán bộ, nhân viên Ban Quân nhu/Phòng Hậu cần - Kỹ thuật, bước đầu xác định nội dung nêu trong đơn là có cơ sở.

Cụ thể: Qua đối chiếu, có bảy đồng chí có ý kiến về số tiền chênh lệch cấp hằng tháng từ tháng 1/2020 đến hết tháng 4/2021, tổng số tiền chênh lệch là 74.138.500 đồng. Việc chênh lệch này xuất phát từ việc: Từ tháng 1/2020 đến tháng 11/2020, Ban Quân nhu được giao nhiệm vụ mới cho nên chỉ huy Ban Quân nhu đã thuê lao động bên ngoài bệnh viện để hỗ trợ công việc cho cán bộ, nhân viên trong ban. Để chi trả tiền lương cho lao động thuê ngoài, chỉ huy Ban Quân nhu đã trích một phần trong tổng số tiền đi làm sớm, tiền đi làm thứ bảy, chủ nhật của cán bộ, nhân viên để chi trả (từ tháng 1/2020 đến tháng 11/2020) và chi tiêu chung trong ban (từ tháng 12/2020 đến tháng 4/2021).

Việc trích số tiền nêu trên của chỉ huy Ban Quân nhu chưa có sự công khai đầy đủ cho toàn thể cán bộ, nhân viên trong Ban được biết, không báo cáo với chỉ huy Phòng Hậu cần - Kỹ thuật, ảnh hưởng tiêu chuẩn, chế độ của cán bộ, nhân viên được hưởng. Tuy nhiên, việc chi tiêu nội bộ của Ban Quân nhu có báo cáo thu chi cụ thể, thể hiện không có việc tư túi cá nhân riêng. Từ kết quả điều tra của Tổ xác minh và ý kiến của cơ quan chức năng, bệnh viện giao cho Phòng Hậu cần - Kỹ thuật tiến hành kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân sai phạm và sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định kỷ luật Quân đội. Kết quả xử lý vụ việc sẽ thông báo đến toàn thể cán bộ, nhân viên Phòng Hậu cần - Kỹ thuật và Ban Quân nhu trong thời gian sớm nhất.

Sau khi Báo Nhân Dân có công văn gửi các cơ quan chức năng phản ánh đơn của bà Phạm Thị Thùy Dương, trú tại: Tổ 3, Cụm Sỏi, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội, tố cáo Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Cường Hà Nội (địa chỉ văn phòng: Tòa nhà văn phòng Nam Cường, Km 4 đường Tố Hữu, Hà Đông, Hà Nội) có nhiều vi phạm nhưng chậm bị xử lý.

Cụ thể: Công ty Nam Cường sa thải người lao động trái pháp luật, xâm phạm danh dự, uy tín của người lao động, gian lận và trốn đóng bảo hiểm xã hội, có dấu hiệu vi phạm chế độ kế toán doanh nghiệp, vi phạm pháp luật lao động... Về nội dung này, Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản trả lời số 1843/PC-VP của Văn phòng UBND thành phố Hà Nội, nội dung chính như sau: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố, Văn phòng UBND thành phố chuyển hồ sơ nêu trên đến Tòa án Nhân dân quận Thanh Xuân để trả lời Báo Nhân Dân theo quy định.

Báo Nhân Dân có công văn phản ánh đơn của ông Lý Tùng Lâm, ở Chung cư Northern Diamond, số 99 Đàm Quang Trung (Long Biên, TP Hà Nội) tố giác tội phạm và đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Sơn về hành vi giết người. Cụ thể: Khoảng 18 giờ ngày 2/4/2021, ông Sơn điện thoại hẹn ông Lâm ra quán cà-phê nói chuyện. Khi vừa gặp, Sơn đẩy ông Lâm áp sát người vào ô-tô đâm vào bụng và dùng dao chém vào đầu ông Lâm. Sau đó, mọi người đưa ông Lâm đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang.

Tại đây, ông Sơn cùng một nhóm người (bạn ông Sơn) đã chờ sẵn và tiếp tục cầm dao chém ông Lâm gây thương tích rất nặng… Hành vi dùng dao của ông Sơn và nhóm thanh niên đâm chém và gây thương tích nặng cho ông Lâm là hành vi cố ý giết người. Tuy nhiên, quá trình giải quyết, Công an quận Long Biên có biểu hiện chậm trễ, gây bức xúc trong dư luận…

Về vấn đề này, Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản số 1711/TB-X05-P6 của Thanh tra Bộ Công an với nội dung: Sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ quy định của pháp luật, Thanh tra Bộ Công an chuyển nội dung nêu trên đến Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên, TP Hà Nội để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.