Kết quả thư bạn đọc

* Yêu cầu UBND huyện Khoái Châu (Hưng Yên) báo cáo kết quả giải quyết đơn của ba công dân xã Ðồng Tiến

* Ðề nghị lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh kiểm tra, giải quyết đơn của Công ty Luật TNHH Thành Hiệp

* Giải quyết đơn của ông Nguyễn Văn Hạnh liên quan việc cấp sổ đỏ tại số 10 phố Dã Tượng (Hà Nội)

Kết quả thư bạn đọc

Báo Nhân Dân có công văn gửi các cơ quan chức năng phản ánh đơn của các ông Hoàng Văn Ðào, Hoàng Văn Hiển và Hoàng Văn Hiến (là ba bố con), địa chỉ: thôn Thổ Khối, xã Ðồng Tiến (huyện Khoái Châu, Hưng Yên), khiếu nại liên quan đến diện tích 2.016 m2 đất ba hộ được giao năm 2014 khi dồn điền đổi thửa, đã xây tường rào bảo vệ và sử dụng ổn định, không có tranh chấp, nhưng đến nay chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Về nội dung này, Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản trả lời số 176/UBND-KT2 của UBND tỉnh Hưng Yên, nội dung chính như sau: Ngày 6/8/2020, UBND tỉnh có Công văn số 109/UBND-KT2 giao UBND huyện Khoái Châu giải quyết. Ðến nay, UBND huyện Khoái Châu chưa có báo cáo. UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Khoái Châu báo cáo kết quả giải quyết đơn của ông Hoàng Văn Ðào và phúc đáp Báo Nhân Dân.

Văn bản số 264/TTr-TDXLÐT của Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường gửi Báo Nhân Dân, nội dung chính như sau: Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường nhận được công văn của Báo Nhân Dân, chuyển nội dung đơn của Công ty Luật TNHH Thành Hiệp có địa chỉ tại tầng 1, nhà CT 13, Khu đô thị Ciputra, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ (Hà Nội), đại diện cho các hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất tại khu phố Tam Lư, phường Ðồng Nguyên (thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) khiếu nại về việc chậm giao đất dịch vụ cho các hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp để thực hiện dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Khu dân cư dịch vụ xã Ðồng Nguyên, huyện Từ Sơn tại Quyết định số 2194/QÐ-CT ngày 21/12/2004 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Căn cứ Luật Khiếu nại năm 2011, Luật Ðất đai năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành, Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường chuyển nội dung nêu trên đến UBND tỉnh để chỉ đạo kiểm tra, giải quyết theo quy định của pháp luật, trả lời công dân, thông báo kết quả đến Báo Nhân Dân và Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản trả lời số 4101/SXD-QLN của Sở Xây dựng Hà Nội, nội dung chính như sau: Sở Xây dựng nhận được công văn của Báo Nhân Dân chuyển đơn của ông Nguyễn Văn Hạnh (địa chỉ: 2A/18 Bạch Ðằng, phường 2, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh), đề nghị các cơ quan chức năng cung cấp một số giấy tờ để làm rõ tính pháp lý của hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở tại tầng 2, số 10 phố Dã Tượng, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đứng tên anh trai ông Hạnh sau khi mua nhà theo Nghị định 61/CP.

Cụ thể: Văn bản thông báo tạm thu tiền thuê nhà năm 1993 của Xí nghiệp Quản lý nhà quận Hoàn Kiếm, do bà Phó Giám đốc Nguyễn Thị Thu ký; Hợp đồng thuê nhà ngày 1/3/1991 của Xí nghiệp Quản lý nhà quận Hoàn Kiếm. Căn cứ quy định của UBND thành phố tại quy trình bán nhà thuộc sở hữu nhà nước cho người đang ở thuê theo Nghị định 61/CP trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trong đó quy định công ty là Bên bán nhà ký hợp đồng mua bán, cấp Giấy chứng nhận. Công ty đã có Văn bản số 3006/QLPTN-TNBN gửi Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội và chi nhánh tạm ngừng mọi giao dịch, đăng ký biến động về Giấy chứng nhận đã cấp tại số 10 phố Dã Tượng, quận Hoàn Kiếm đứng tên ông Nguyễn Phú Ðức và bà Trần Thị Kim Thuận. Ngày 18/1/2021, Sở Xây dựng đã có Văn bản số 479/SXD-QLN giao công ty kiểm tra, làm việc với các bên liên quan, trả lời đơn của ông Nguyễn Văn Hạnh; Sở Xây dựng chuyển đơn của ông Nguyễn Văn Hạnh yêu cầu giải quyết đơn đề nghị của ông Nguyễn Văn Hạnh và việc cấp Giấy chứng nhận tại số 10 phố Dã Tượng.