Đón đọc Thời Nay số 1188, phát hành thứ năm, ngày 3-6

Ngày 26-5, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở Kim Chung (Hà Nội) hết thời gian cách ly y tế. Nhưng để bảo đảm công tác chăm sóc và điều trị bệnh nhân, tất cả các y, bác sĩ tiếp tục ở lại. Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 kéo dài chưa có ngày kết thúc, các chiến sĩ áo trắng thật sự là những người đi trước về sau. Trang nhất đăng tải kỳ 1 trong loạt bài hai kỳ Nơi tuyến đầu chống dịch.

Đón đọc Thời Nay số 1188, phát hành thứ năm, ngày 3-6

Việc Chính phủ khẩn trương đàm phán và mua được vaccine chống dịch trong thời điểm này là cực kỳ cần thiết. Nhưng không vì thế mà các nhà nghiên cứu trong nước ngồi yên. Chúng ta đã bắt tay vào nghiên cứu vaccine chế ngự loại virus đặc biệt nguy hiểm này ngay từ khi phát hiện, và để có thể đưa vào sử dụng, vẫn cần có những thử nghiệm lâm sàng, từ đó mang lại kết quả chắc chắn để sản xuất đại trà. Gắn khoa học với đời sống, bài trên mục Thời đàm

Bên cạnh việc giãn cách xã hội toàn thành phố, phong tỏa quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc thuộc quận 12, TP Hồ Chí Minh đang tiến hành đồng bộ nhiều giải pháp để sớm kiểm soát tình hình dịch Covid-19 trong điều kiện phức tạp hiện nay. Thực tế được phản ánh trong TP Hồ Chí Minh căng mình chống dịch, bài trên Trang 3.

Những năm gần đây, các khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên “nở rộ” và được “vẽ” ra rất hoành tráng. Đó là: đồng bộ về kết cấu hạ tầng, cảnh quan đẹp. Nhưng trên thực tế thì ngược lại. Đó cũng là nội dung phản ánh của Méo mó khu dân cư, khu đô thị ở Thái Nguyên, bài trên mục Vấn đề hôm nay.

Dòng chảy văn học thiếu nhi đang có những chuyển biến tích cực, đa dạng, đặc biệt từ phía bạn đọc nhỏ tuổi, thị trường tiếp nhận và từ nhiều cây bút sáng tác cho các em. Tác giả điều chỉnh mình ra sao; các đơn vị xuất bản, phát hành nắm bắt cơ hội thế nào; cơ quan quản lý, nhà trường, phụ huynh, hội nghề nghiệp về văn học… cần làm những gì để cuốn hút trẻ… Nhiều gợi mở được thể hiện trong chuyên đề: “Hướng mở cho văn học thiếu nhi”, trang Văn hóa - Văn nghệ.

Sau nhiều tranh chấp về lãnh hải, không phận, và chia rẽ sắc tộc trên đảo Cyprus, hai nước Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ đã cam kết hóa giải bất đồng. Chuyến thăm Hy Lạp của Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ được coi là dấu hiệu giúp “phá băng” quan hệ song phương và giúp Ankara xích lại gần hơn với Liên hiệp châu Âu (EU). Sự kiện được phân tích trong Chuyến công du “phá băng”, bài trên mục Tiêu điểm & Dư luận

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.