Được khởi công vào tháng 6/2023, đến nay, dự án vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh đã đạt 30% với 10 gói thầu chính và nhận được 99,8% mặt bằng.
Được khởi công vào tháng 6/2023, đến nay, dự án vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh đã đạt 30% với 10 gói thầu chính và nhận được 99,8% mặt bằng.

[Ảnh] Toàn cảnh tuyến Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh dài 14,7km

NDO - Đoạn đường trên cao dài hơn 14km, dùng cho 4 làn xe đi qua thành phố Thủ Đức thuộc vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác cuối năm 2025.
[Ảnh] Toàn cảnh tuyến Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh dài 14,7km ảnh 1

Công nhân hối hả làm việc trên đại công trường Vành đai 3, đoạn qua thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

[Ảnh] Toàn cảnh tuyến Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh dài 14,7km ảnh 2

Công nhân thi công trên cầu cạn Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh đoạn đi trên cao qua địa phận thành phố Thủ Đức.

[Ảnh] Toàn cảnh tuyến Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh dài 14,7km ảnh 3

Dự án Vành đai 3 có chiều dài 76km, đi qua 4 địa phương, gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và Long An với tổng kinh phí gần 75.400 tỷ đồng.

[Ảnh] Toàn cảnh tuyến Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh dài 14,7km ảnh 4

Sau hơn 1 năm thi công, dự án Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh đạt 30% giá trị xây lắp.

[Ảnh] Toàn cảnh tuyến Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh dài 14,7km ảnh 5

Công nhân đang thi công cầu cạn của Vành đai 3 qua thành phố Thủ Đức .

[Ảnh] Toàn cảnh tuyến Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh dài 14,7km ảnh 6

Một đoạn cầu cạn của Vành đai 3 qua thành phố Thủ Đức .

[Ảnh] Toàn cảnh tuyến Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh dài 14,7km ảnh 7

Dự kiến vành đai 3 hoàn thành dự án vào năm 2025 và thông xe toàn tuyến vào năm 2026.

[Ảnh] Toàn cảnh tuyến Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh dài 14,7km ảnh 8

Dự án được đánh giá là công trình có ý nghĩa quan trọng, mở ra không gian phát triển các hành lang công nghiệp, kết nối nhiều cụm cảng biển, đồng thời, tăng cường kết nối các khu vực và thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội vùng trọng điểm phía nam.

back to top