6 tháng qua, có gần 1.200 lượt khách đã được Cảng Nội Bài bàn giao lại tài sản bỏ quên

NDO - Trong thời gian phục vụ bay mùa cao điểm, nhân viên Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã hỗ trợ tìm kiếm và trao trả cho hành khách nhiều tài sản bỏ quên tại cảng.
0:00 / 0:00
0:00
Anh Nguyễn Văn Thưa, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài trao lại tài sản trị giá hơn 400 triệu đồng khách hàng bỏ quên tại khu vực công cộng - Nhà ga hành khách T1. (Ảnh: NIA cung cấp)
Anh Nguyễn Văn Thưa, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài trao lại tài sản trị giá hơn 400 triệu đồng khách hàng bỏ quên tại khu vực công cộng - Nhà ga hành khách T1. (Ảnh: NIA cung cấp)

Theo thống kê, có gần 1.200 lượt khách đã được Cảng hàng không quốc tế Nội Bài bàn giao lại tài sản bỏ quên trong 6 tháng qua (năm 2021 có 821 lượt khách), trong đó, có 64 vụ được Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài bàn giao trong vòng 24 tiếng kể từ lúc phát hiện tài sản.

Đáng chú ý, số lượng khách để quên đồ tại các điểm soi chiếu đang có xu hướng gia tăng, nhiều vụ khách đi sau cầm đồ bỏ quên của khách đi trước và đáp xuống sân bay khác. Trong các vụ việc này, lực lượng an ninh hàng không Nội Bài phải kết hợp nhiều biện pháp nghiệp vụ, truy soát camera, nhận diện hành khách, phối hợp lực lượng an ninh hàng không tại các sân bay khác để tìm lại và trao trả cho chủ tài sản.

Chị Nguyễn Vĩnh Hà, Phó Trưởng văn phòng Trung tâm khai thác ga Nội Bài, quản lý Phòng hành lý thất lạc của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo, hành khách đi máy bay cần chú ý hơn tới hành lý, bởi vì không phải mọi tài sản bỏ quên đều được phát hiện, bàn giao cho Cảng quản lý và trao trả cho hành khách.

Để xử lý tài sản bỏ quên, bị thất lạc chưa có người đến nhận, cần nhiều công đoạn và bộ phận cùng phối hợp, từ khâu kiểm tra an ninh, rà soát bom mìn đến khâu phối hợp lập biên bản, bàn giao, mã hóa, đưa lên website, thông báo cho cơ quan chức năng địa phương, đối chiếu xác minh và trao trả hành khách.

Trong giai đoạn cao điểm hè, với số lượng hành khách liên tục lập đỉnh mới mỗi ngày, nhiều ngày vượt mốc 100 nghìn lượt khách/ngày, do vậy, hành khách đi/đến sân bay cần nâng cao ý thức tự bảo quản tư trang cá nhân, đặc biệt là các tài sản có giá trị lớn.

Trường hợp phát hiện tài sản bị thất lạc/bỏ quên, hành khách báo cho lực lượng an ninh hàng không để xử lý theo quy định hoặc gọi điện cho Phòng hành lý thất lạc, số đường dây nóng 0983774546.