5 học sinh dự thi Olympic Vật lý quốc tế đều đoạt huy chương

NDO - Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 5 học sinh dự thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2022 đều đoạt huy chương gồm: 3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.
0:00 / 0:00
0:00
5 học sinh Việt Nam tham dự Olympic Vật lý quốc tế 2022 cùng các thầy giáo. (Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo)
5 học sinh Việt Nam tham dự Olympic Vật lý quốc tế 2022 cùng các thầy giáo. (Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Tối 16/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được thông tin về kết quả chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic Vật lý Quốc tế 2022 (IPhO 2022) do Thụy Sĩ đăng cai tổ chức.

Kết quả, 5/5 học sinh đều đoạt giải, gồm: 3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng. Trong đó, Huy chương Vàng thuộc về 3 em: Lê Minh Hoàng (lớp 12), Vũ Ngô Hoàng Dương (lớp 11), Võ Hoàng Hải (lớp 10) đều là học sinh Trường trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Huy chương Bạc thuộc về em Nguyễn Đăng Phúc (lớp 12), Trường trung học phổ thông chuyên Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Huy chương Đồng thuộc về em Phùng Công Hiếu (lớp 12) Trường trung học phổ thông chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc. Đáng chú ý, đây là năm đầu tiên Việt Nam có học sinh lớp 10 tham dự và đoạt Huy chương Vàng.

Với thành tích trên, Việt Nam đứng thứ 5 sau Trung Quốc, Romania, Hàn Quốc và Hoa Kỳ. Kỳ thi được tổ chức từ ngày 10 đến 17/7 theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của 368 thí sinh thuộc 77 đoàn đến từ 75 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm nay là năm thứ 3 liên tiếp, kỳ thi này được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Do tính chất kỳ thi là trực tuyến, nên tất cả các công việc đều được tiến hành trên mạng Internet từ việc trao đổi trong quá trình chuẩn bị trước kỳ thi, trình bày và thảo luận về các đề thi, họp Hội đồng quốc tế, biểu quyết kết quả… Đội tuyển quốc gia Việt Nam thi trực tuyến tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Việc tổ chức kỳ thi đã được chuẩn bị chu đáo, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Ban tổ chức IPhO.

Kết quả xuất sắc của IPhO năm 2022 đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, giảng viên, giáo viên và các nhà trường trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức phức tạp. Đây cũng là sự nỗ lực của ngành giáo dục, khẳng định sự đúng đắn trong chiến lược phát hiện bồi dưỡng học sinh giỏi của ngành giáo dục. Đồng thời, học sinh giỏi Vật lý Việt Nam tiếp tục khẳng định vị trí trên khu vực và quốc tế.