2.800 bộ đồ dùng cứu trợ khẩn cấp dành tặng phụ nữ tại Đà Nẵng

NDO -

2.800 bộ đồ dùng cứu trợ khẩn cấp đã được bàn giao cho Hội Nông dân Việt Nam để chuyển tới những phụ nữ có nguy cơ bị bạo lực giới tại Đà Nẵng. 

2.800 bộ đồ dùng cứu trợ khẩn cấp dành tặng phụ nữ tại Đà Nẵng

Chiều 2-11, Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam đã cung ứng 3.700 bộ đồ dùng cứu trợ khẩn cấp và tài liệu truyền thông nhằm hỗ trợ Việt Nam phòng, chống bạo lực giới trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Trong đó, 2.800 bộ đồ dùng cứu trợ khẩn cấp đã được bàn giao cho Hội Nông dân Việt Nam. Những bộ đồ dùng này sẽ được chuyển đến những phụ nữ có nguy cơ bị bạo lực giới tại Đà Nẵng. 

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Dự án “Hỗ trợ các can thiệp nhằm xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em tại Việt Nam trong bối cảnh khẩn cấp của đại dịch Covid-19”do Chính phủ Australia (thông qua Bộ Ngoại giao và Thương mại - DFAT) tài trợ.

Các bộ đồ dùng cứu trợ khẩn cấp sẽ được phân phát tới những phụ nữ có nguy cơ bị bạo lực cao trong bối cảnh đại dịch Covid-19, thông qua các cơ quan trung ương và địa phương trong khuôn khổ hoạt động hỗ trợ nhân đạo.

Ngoài 2.800 bộ đồ dùng cứu trợ khẩn cấp đã được bàn giao cho Hội Nông dân Việt Nam, 900 bộ đồ dùng khác đã được chuyển đến Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để bàn giao cho 17 trung tâm công tác xã hội trên khắp cả nước và Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA) để chuyển đến cộng đồng và Ngôi nhà Ánh Dương cho nạn nhân bị bạo lực giới tại tỉnh Quảng Ninh.

Trong buổi lễ được tổ chức chiều nay, ông Thào Xuân Sùng, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, cho biết, sắp tới, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam sẽ có đường dây nóng để thông tin đến các chị em phụ nữ, nông dân trên cả nước. Sự hỗ trợ ở trong nước kết hợp với sự hỗ trợ của Liên hợp quốc sẽ tạo nên một sự giáo dục hiệu quả hơn để xây dựng một xã hội nam nữ bình đẳng.

Cũng tại buổi lễ, bà Naomi Kitahara, Trưởng đại diện của UNFPA tại Việt Nam, cho biết: “UNFPA kêu gọi Chính phủ và các đối tác coi vấn đề sức khỏe tình dục và sức khỏe sinh sản của phụ nữ và trẻ em gái là ưu tiên, giải quyết nguy cơ cao về bạo lực giới, đáp ứng kịp thời nhu cầu đặc thù của phụ nữ và trẻ em gái.” 

Bà Naomi Kitahara cũng nói thêm: “Hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng nhân đạo là hành động không chỉ đúng đắn, mà còn sáng suốt, giúp cứu sống mạng người và xây dựng sức chống chịu để Covid-19 không tái ảnh hưởng đến nhóm dân số và cộng đồng dễ bị tổn thương trên toàn cầu. Các nhân viên y tế tuyến đầu cũng phải được bảo vệ trước Covid-19 và trang bị bảo hộ cá nhân để điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 và tiếp tục cung cấp các dịch vụ thiết yếu.”