2.000 đại biểu tham dự Ngày Chuyển đổi số Việt Nam 2020

NDO -

Diễn đàn Cấp cao CNTT-TT Việt Nam - Ngày Chuyển đổi số Việt Nam 2020 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 15-12, dự kiến có hơn 2.000 đại biểu tham gia trực tiếp và hơn 10.000 đại biểu theo dõi trực tuyến. 

Họp báo trước thềm Diễn đàn Cấp cao CNTT-TT Việt Nam - Ngày Chuyển đổi số Việt Nam 2020 chiều 8-12.
Họp báo trước thềm Diễn đàn Cấp cao CNTT-TT Việt Nam - Ngày Chuyển đổi số Việt Nam 2020 chiều 8-12.

Chiều 8-12, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức gặp gỡ báo chí trước thềm Diễn đàn Cấp cao CNTT-TT Việt Nam - Ngày Chuyển đổi số Việt Nam 2020.

Chương trình do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam, Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) và Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại du lịch Thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức với chủ đề Chuyển đổi số quốc gia: Đổi mới phương thức vận hành toàn xã hội.

Chương trình được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ TT-TT, Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Y tế, Bộ Công thương, với sự phối hợp tổ chức của 11 hiệp hội ngành nghề và sự tham gia của nhiều diễn giả, chuyên gia tư vấn phát triển doanh nghiệp và chuyên gia công nghệ uy tín trong nước và quốc tế.

Sự kiện sẽ được tổ chức trong hai ngày 14 và 15-12 tại Hà Nội, với mục đích hưởng ứng và đồng hành với Chính phủ thực hiện mục tiêu đưa Việt Nam trở thành quốc gia số, ổn định và thịnh vượng, tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới; đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của Chính phủ, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân, phát triển môi trường số an toàn, nhân văn, rộng khắp.

Diễn đàn Cấp cao CNTT-TT Việt Nam – Ngày Chuyển đổi số Việt Nam 2020 được diễn ra trong bối cảnh cả nền kinh tế và toàn xã hội đều đang quan tâm đến chuyển đổi số. Ngày 3-6-2020, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến 2025, định hướng 2030. Năm 2020 là Năm chuyển đổi số Quốc gia. Từ khóa “Chuyển đổi số” là từ được nhắc đến ở khắp nơi trên các diễn đàn, các cuộc họp của Chính phủ, Quốc hội, các bộ, ngành, tỉnh, thành, các hội nghị, diễn đàn lớn, nhỏ trên cả nước. Đặc biệt đại dịch Covid-19 là cú huých lớn, đẩy nhanh hơn tiến trình chuyển đổi số không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới.

Rất nhiều băn khoăn và câu hỏi được đặt ra về chuyển đổi số như chuyển đổi số sẽ bắt đầu từ đâu, như thế nào, thời gian và nguồn lực cần chuẩn bị, đối tác nào uy tín, giải pháp nào phù hợp, các cơ chế nào, Chính phủ đang có những chương trình nào, chính sách nào để đẩy nhanh chuyển đổi số … Các câu hỏi sẽ được phần nào giải đáp tại Chương trình.

Ngày 14-12, Chương trình gồm Phiên khai mạc với các bài phát biểu chính, cùng với phần Tọa đàm quan trọng xung quanh “bài toán” lớn đang đặt ra: “Làm gì để đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số tại Việt Nam?” do ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA điều phối, với sự tham gia của nhiều khách mời quan trọng là lãnh đạo các cơ quan quản lý, các địa phương đang đi tiên phong về chuyển đổi số…

Nối tiếp chương trình, ngày 15-12 sẽ diễn ra với lịch làm việc dày đặc và nội dung phong phú với sáu hội nghị chuyên đề xoay quanh việc chuyển đổi số trong sáu ngành và lĩnh vực trọng điểm: nông nghiệp, y tế, logistics, tài chính - ngân hàng, sản xuất công nghiệp và nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs). Bên cạnh các báo cáo và bài phát biểu chính, chương trình còn có triển lãm giới thiệu các giải pháp chuyển đổi số, hoạt động kết nối cung cầu, tư vấn về chuyển đổi số dành cho các bên quan tâm.

Đặc biệt, tại Diễn đàn lần này, Ban tổ chức sử dụng “Nền tảng Checkmein” do Công ty Deha, hội viên của VINASA, xây dựng và phát triển, ứng dụng công nghệ AI trong nhận diện khuôn mặt để ứng dụng vào khâu đón tiếp và check in đại biểu thay cho thẻ giấy như trước đây. 

Cũng trong khuôn khổ của Diễn đàn Cấp cao CNTT-TT Việt Nam - Ngày Chuyển đổi số Việt Nam 2020, VINASA cũng tổ chức Lễ Công bố và Trao chứng nhận TOP 10 Doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2020. Sẽ có 100 doanh nghiệp được lượt doanh nghiệp được công nhận TOP 10 Doanh nghiệp CNTT Việt Nam trong 15 lĩnh vực bình chọn năm 2020.