15 tỉnh tham dự Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2021 lần thứ 2

NDO -

Chiều 23-4, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2021 lần thứ 2 tại Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng). Hơn 100 gian hàng của 15 địa phương cùng nhiều đặc sản, hàng hóa chất lượng đã góp mặt tại đây, nhằm quảng bá thương hiệu, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng. 

Cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2021 lần thứ 2.
Cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2021 lần thứ 2.

Tuần hàng Việt tại Công viên Thống Nhất nằm trong chuỗi Kế hoạch tổ chức chương trình Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2021.

Tuần hàng có quy mô hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc nhiều nhóm ngành như hàng tiêu dùng, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, doanh nghiệp.

Để tiếp tục hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp gặp khó khăn trong tiêu thụ nông sản và các sản phẩm hàng Việt, Ban tổ chức đã bố trí cho các đơn vị của 15 tỉnh, thành phố như Quảng Ninh, Hải Phòng, Yên Bái, Sơn La, Lâm Đồng, Hậu Giang..., các quận, huyện, thị xã trên địa bàn tham gia gian hàng tại Tuần hàng Việt.

15 tỉnh tham dự Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2021 lần thứ 2 -0
Người tiêu dùng Thủ đô tham quan, mua sắm tại Tuần hàng Việt. 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Quyền giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, sự kiện nằm trong chuỗi chương trình kích cầu để phát triển kinh tế - xã hội của TP Hà Nội sau Covid-19. Sở đã gửi thông tin đến Sở Công thương các tỉnh, thành phố để đưa các sản phẩm nông nghiệp, OCOP, sản phẩm có giá trị cao đưa về phục vụ nhu cầu người dân Thủ đô. Điểm khác biệt so với các hội chợ khác đó chính là toàn bộ hàng hóa tham gia hội chợ là hàng Việt Nam.

Thông qua chương trình Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2021, các doanh nghiệp có thêm cơ hội quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Nhân viên kinh doanh Công ty Cà-phê Minh Tiến Bùi Tuấn Anh cho biết, lần thứ hai tham dự Tuần hàng Việt TP Hà Nội, đơn vị đem đến nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá, cùng với đó là các chương trình dùng thử để người tiêu dùng trải nghiệm sản phẩm miễn phí. Tham gia Tuần hàng Việt đã giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp và ghi nhận ý kiến phản hồi từ phía khách hàng, đồng nghiệp, từ đó có giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Chị Nguyễn Thị Tĩnh, đại diện Hội cam sành Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang thì cho biết, trong ngày đầu tiên tham dự Tuần hàng Việt, đơn vị đã bán hết hơn 200 kg với mức giá 30 nghìn đồng/kg. Cam cùng các mặt hàng đặc sản của tỉnh tiếp tục được chuyển về Công viên Thống Nhất để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng Hà Nội với sự đánh giá, phản hồi tích cực.

Theo kế hoạch, Sở sẽ tiếp tục tổ chức Tuần hàng Việt với các quy mô khác nhau để phục vụ nhu cầu của người dân. “Chúng tôi sẽ bố trí thêm chương trình đi về một số quận, huyện ngoại thành, nhất là phục vụ các xã, huyện miền núi để cho người dân vùng sâu, vùng xa cũng có thể tiếp cận các sản phẩm của các tỉnh, thành phố đưa về” - Quyền giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2021 lần thứ 2 sẽ diễn ra trong sáu ngày, tới ngày 28-4.