Ðẩy nhanh việc cung ứng vaccine tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi

Bộ Y tế xác định vaccine phòng Covid-19 vẫn là vũ khí chiến lược, "lá chắn" quan trọng nhất trong phòng, chống dịch và là nền tảng để thích ứng an toàn, hiệu quả.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi tại Hà Nội. Ảnh: NGUYÊN TRANG
Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi tại Hà Nội. Ảnh: NGUYÊN TRANG

Bộ Y tế đề nghị các địa phương cần đẩy mạnh thần tốc hơn nữa việc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các đối tượng theo chỉ định; hoàn thành việc tiêm hai mũi cho trẻ em từ 12 đến dưới 17 tuổi trong tháng 4/2022; đẩy nhanh việc cung ứng vaccine, quyết tâm cao nhất để hoàn thành việc tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trong quý II/2022; tiếp tục nghiên cứu việc tiêm vaccine mũi bốn cho các đối tượng chỉ định, nhất là các đối tượng nguy cơ cao.

Liên quan Chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết: Cả nước có khoảng hơn 11,8 triệu trẻ trong độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi thuộc đối tượng tiêm vaccine phòng Covid-19. Tuy nhiên, trong đợt này có 8,2 triệu trẻ chưa mắc Covid-19 sẽ tiêm. Với 3,6 triệu trẻ còn lại đã mắc Covid-19 dự kiến sẽ tiêm khoảng tháng 7 và tháng 8/2022. vaccine được tiêm cho trẻ trong độ tuổi này là Moderna và Pfizer. Cơ quan chuyên môn của Bộ Y tế đã tập huấn trên toàn tuyến về công tác tiêm chủng cho trẻ trong độ tuổi này. Ðến nay, đã có một số tỉnh, thành phố như Hà Nội, Quảng Ninh, thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em trong độ tuổi nêu trên.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngày 17/4, thành phố Hà Nội đồng loạt tiêm vaccine phòng Covid-19 Moderna cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Ðể phục vụ công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, Hà Nội đã nhận được 72.700 liều vaccine Moderna từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phân bổ và đã phân bổ cho các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn trên địa bàn. Ngành Y tế Thủ đô đã huy động tất cả các bệnh viện hạng I, hạng II, tuyến thành phố để tham gia ứng trực tại các điểm tiêm chủng; tổ chức một Hội đồng cấp cứu mời tất cả các chuyên gia trong lĩnh vực Nhi khoa, hồi sức cấp cứu để chuẩn bị cho kế hoạch tiêm chủng lần này. Theo kế hoạch tiêm chủng, thành phố Hà Nội có hơn một triệu trẻ thuộc diện tiêm chủng trong độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Chiến dịch tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả cho toàn dân