Xử lý nghiêm hành vi bắt chẹt khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

NDO -

Ngày 20/2, Bộ Giao thông vận tải cho biết, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đã có văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đi/đến tại sân bay Tân Sơn Nhất.

(Ảnh: Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam cung cấp)
(Ảnh: Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam cung cấp)

Sở Giao thông vận tải cần chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp chặt chẽ Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cảng vụ hàng không miền nam và các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý vi phạm, điều phối giao thông tại khu vực cảng hàng không; chú trọng kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) đối với các hành vi chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe.

Thứ trưởng Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bố trí hợp lý các khu vực cho các phương tiện vào đón, trả khách; tổ chức các làn đón, trả khách trong nhà xe phù hợp thực tế khi khách tăng; phân luồng khách chờ đón xe bảo đảm an ninh trật tự, kiểm soát chặt chẽ không để xảy ra hiện tượng chèo kéo, bắt chẹt khách trong nhà xe và trong địa bàn khu vực cảng hàng không.

Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền nam phối hợp Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh và lực lượng chức năng, thực hiện kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm; bảo đảm việc thực hiện đúng quy định dừng, đỗ xe tại khu vực cảng hàng không.

Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức tuyến xe buýt kết nối phù hợp khu vực cảng hàng không; làm việc với Hiệp hội ta-xi thành phố, các hãng ta-xi, hãng xe công nghệ có xe phục vụ tại cảng hàng không để tăng số lượng xe phục vụ đồng bộ với tổ chức giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.