Dự án cầu Cửa Đại có tổng chiều dài khoảng 3,7 km, trong đó chiều dài cầu hơn 1,8 km. Điểm đầu dự án được nối với tuyến đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, đoạn Mỹ Khê - Trà Khúc tại Km 38+125, thuộc địa bàn xã Tịnh Khê (TP Quảng Ngãi). Điểm cuối, kết nối với nút giao quy hoạch đã được phê duyệt, thuộc địa bàn xã Nghĩa Phú (TP Quảng Ngãi). Dự án có tổng mức đầu tư 2.250 tỷ đồng, trong đó 1.500 tỷ đồng là vốn trái phiếu Chính phủ trung hạn giai đoạn 2017-2020 và vốn ngân sách tỉnh và vốn khai thác quỹ đất 750 tỷ đồng.
Giám đốc Sở Giao thông vận tải Quảng Ngãi Hà Hoàng Việt Phương cho biết: Dự án được triển khai đúng trình tự, lựa chọn nhà thầu bảo đảm năng lực thi công với mục tiêu kiểm soát tiến độ, bảo đảm chất lượng dự án.
Mô hình cầu Cửa Đại.
Dự án cầu Cửa Đại được thực hiện theo phương án thiết kế, nhịp chính có kết cấu là cầu dầm cáp hỗn hợp Extradosed (dạng tháp thấp) với năm trụ tháp; cầu dẫn với kết cấu nhịp dầm Super T; cầu gồm 36 nhịp, bề rộng cầu 25 m, bốn làn xe cơ giới. Đối với thiết kế kiến trúc, cầu Cửa Đại sẽ trở thành một dấu ấn đặc biệt về kiến trúc và mỹ quan cho tỉnh Quảng Ngãi.
Đặc biệt, thực hiện chủ trương của UBND tỉnh Quảng Ngãi, cầu Cửa Đại được khởi công trên tinh thần tiết kiệm nhất. Qua đó, chủ đầu tư dành tiền tiết kiệm lễ khởi công, đồng thời vận động các nhà thầu chung tay, quyên góp số tiền gần một tỷ đồng để ủng hộ đồng bào vùng bão lũ trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của ngành giao thông vận tải, trách nhiệm xã hội, tinh thần tương thân tương ái của các đơn vị thực hiện dự án.
Dự kiến đến năm 2020, khi việc xây dựng cầu Cửa Đại hoàn thành sẽ được thông thương tuyến đường ven biển Dung Quất -Sa Huỳnh, góp phần phát triển các xã ven biển và TP Quảng Ngãi.