Vĩnh Phúc công nhận 21 sản phẩm OCOP và 8 sản phẩm công nghiệp nông thôn cấp tỉnh

NDO -

Ngày 17/12, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Vĩnh Phúc năm 2021 tiến hành thẩm định và lựa chọn được 21 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, trong đó có 4 sản phẩm đạt 4 sao và 17 sản phẩm đạt 3 sao.

Các thành viên Hội đồng xem xét đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh. (Ảnh: Bích Phượng)
Các thành viên Hội đồng xem xét đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh. (Ảnh: Bích Phượng)

Năm 2021, có 6 huyện trên địa bàn tỉnh tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện và gửi 23 hồ sơ sản phẩm đề nghị đánh giá, phân hạng cấp tỉnh thuộc các nhóm: thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, thực phẩm thô sơ, gia vị, chè, đồ uống không cồn, có cồn và thực phẩm chức năng. Đối với những sản phẩm chưa đủ điều kiện đánh giá, Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới phối hợp các chủ thể tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để trình Hội đồng xét công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh tiếp tục xem xét.

Trước đó, ngày 15/12, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc ban hành quyết định công nhận và cấp Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2021 cho 8 sản phẩm công nghiệp nông thôn của 8 cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn với 3 nhóm sản phẩm: thủ công mỹ nghệ; chế biến nông lâm, thủy sản; thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí.

Các nhóm sản phẩm, bao gồm bộ 3 bình gốm Sen Việt của cơ sở sản xuất Nguyễn Hồng Quang (thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên); xích đu của Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại và dịch vụ T&T (xã Đồng Thịnh, huyện Sông Lô); Mật ong quất Tam Đảo, mật ong quất gừng sả stick, mật ong gừng sả, mật ong Curcumin, mật ong quế golden 500g của Công ty cổ phần Ong Tam Đảo (thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên); trà Đinh lăng ‑ Cà gai leo Tam Đảo của hộ sản xuất kinh doanh Trương Anh Tuấn (xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo)…

Việc công nhận sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu góp phần động viên, khuyến khích các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất, xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm.