Tại Trung Đông, có một thương hiệu Việt đã gắn bó với người dân gần 30 năm. Tại Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, một sản phẩm quen thuộc của Việt Nam có thể được mua ở nhiều siêu thị lớn nhỏ. Năm 2023, với định giá 3 tỷ đô la, thương hiệu này đã gây chú ý vì sự có mặt của mình trong Top 10 toàn cầu. Đó là một hành trình vừa “đặc biệt” vừa “khác biệt” của thương hiệu quốc gia - Vinamilk - để biến “giấc mơ sữa Việt” thành hiện thực và nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ ngành sữa thế giới.
“Vị thuyền trưởng” của Vinamilk nói gì về con đường đến mục tiêu “Net Zero” mà doanh nghiệp này đã cam kết đạt được vào năm 2050 - thách thức, cơ hội hay những giá trị không thể đánh đổi…
Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước của Chủ tịch nước Tô Lâm tới Lào và Campuchia (11-13/7/2024), Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã làm việc với một số doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư, kinh doanh tại hai nước nhằm nắm bắt tình hình thực tế và thúc đẩy tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp.
Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Vừa qua Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác y tế lớn bao gồm: Hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, nhằm hướng đến việc nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.
Sau khi công bố chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050 vào giữa năm 2023, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk đang liên tục cho thấy những bước tiến vững chắc, quyết liệt của doanh nghiệp, trên con đường thực hiện cam kết tiến đến Net Zero vào năm 2050, với việc tiếp tục có thêm một nhà máy đạt chứng nhận trung hòa Carbon.
Ngày 9/12, tại Quảng Ninh, Hội Nuôi dưỡng đường tĩnh mạch và đường tiêu hóa Việt Nam (VietSPEN) phối hợp Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức Hội nghị khoa học toàn quốc chuyên ngành nuôi dưỡng người bệnh qua đường tiêu hóa và đường tĩnh mạch lần thứ 3 với chủ đề “Dinh dưỡng trong bệnh lý tiêu hóa”.
Tối 23/11, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử phối hợp báo VnExpress và Công ty Cổ phần dịch vụ trực tuyến FPT tổ chức Chương trình "Tinternet - Nâng cao ý thức người dùng mạng tại Việt Nam" tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Chương trình nằm trong khuôn khổ Chiến dịch “Tin” với thông điệp “Tin trên mạng, tin cho đúng”.
Sáng ngày 18/11, Câu lạc bộ Điều dưỡng trưởng Việt Nam tổ chức chương trình tập huấn với nội dung “Chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý và tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Thông tư 31/2021/TT-BYT quy định hoạt động điều dưỡng trong bệnh viện” tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương (Thanh Trì, Hà Nội) với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk).
Sáng 17/11, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin và truyền thông ( Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức Lễ ra mắt hai cuốn sách: Báo chí trên thiết bị di động và nền tảng truyền thông xã hội; Nghệ thuật phỏng vấn - Một hướng dẫn dành cho các nhà báo và người làm nội dung chuyên nghiệp (Nhà xuất bản Trẻ năm 2023).
Mới đây, trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư-thương mại-du lịch thành phố Hà Nội tại Trung Quốc, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với hai doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này.
Theo báo cáo Thực phẩm và Đồ uống Toàn cầu năm 2023 do Brand Finance công bố mới đây, Vinamilk là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt Top 5 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu (theo chỉ số Giá trị nhận thức về tính bền vững - SPV). Hơn nữa, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk cao nhất top 10 (với 5.75 điểm), vượt qua nhiều tên tuổi lớn khác trong ngành sữa thế giới.
Sau nhiều năm liên tiếp được biết đến như Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp đã có bề dày 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z - lực lượng lao động chính của tương lai?
Ngày 18/8, tại Cà Mau, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đồng hành cùng Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia và Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã khởi động chương trình khoanh nuôi giúp tái sinh 25ha rừng ngập mặn tại vườn quốc gia mũi Cà Mau.
Vinamilk ghi nhận nhiều thông tin nổi bật với nhận diện thương hiệu mới, công bố quan trọng về Net Zero và mới đây là báo cáo tài chính quý II/2023 tăng trưởng ở cả doanh thu và lợi nhuận.
Chiều 6/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức công bố nhận diện thương hiệu mới. Với sự kiện này, Vinamilk hướng đến việc khẳng định từng bước trở thành công ty thực phẩm hàng đầu, mở rộng sứ mệnh “chăm sóc” để phù hợp hơn cho giai đoạn phát triển mới.
Liên tục triển khai những chính sách tiên tiến hướng đến hoàn thiện môi trường làm việc, đem lại cơ hội phát triển cho người lao động ngay cả trong những giai đoạn thách thức của nền kinh tế, công ty Vinamilk được tổ chức Career Builder bình chọn là doanh nghiệp dẫn đầu trong Top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2022.
Ngày 25/4, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2023 theo hình thức trực tuyến, với giao diện đổi mới tạo sự thuận tiện và trải nghiệm ngày càng tốt cho cổ đông tham dự. Đây là đại hội kết thúc năm đầu tiên của giai đoạn chiến lược 5 năm 2022-2026.
Ngày 20/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức lễ ký kết đối tác chiến lược với 6 tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới. Việc ký kết này nhằm ứng dụng các thành tựu khoa học dinh dưỡng vào các dòng sản phẩm sữa bột trẻ em đạt chuẩn quốc tế.
Mới đây tại huyện Bình Liêu, Quảng Ninh, Vinamilk và Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam đã chính thức khởi động Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm 2023, năm thứ 16 của chương trình này. Năm 2023, Vinamilk và Quỹ sữa tiếp tục hỗ trợ gần 17.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được uống sữa với hơn 1,5 triệu hộp sữa có giá trị tương đương 10 tỷ đồng.
Vinamilk cùng VTV lan tỏa thông điệp về cuộc sống vui khỏe qua một chương trình đặc biệt được lên sóng VTV1 vào 20 giờ 5 phút mỗi ngày từ ngày 10/4 mang tên Việt Nam Vui Khỏe. Với mục tiêu khích lệ lối sống lành mạnh, tích cực để khỏe mạnh và hạnh phúc hơn mỗi ngày, chương trình được mong đợi sẽ trở thành một người bạn thân thuộc với công chúng khi mang đến những thông tin toàn diện về sức khỏe và đời sống tinh thần.
Sáng 8/3, tại Vĩnh Phúc, Tổ hợp chăn nuôi-chế biến thịt bò Vinabeef Tam Đảo, dự án có tổng quy mô đầu tư 3.000 tỷ đồng do Vilico (Công ty thành viên của Vinamilk) hợp tác cùng Tập đoàn đa ngành Sojitz (Nhật Bản) đầu tư tại Việt Nam đã chính thức được khởi công.
Ngày 23/2, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi phối hợp Hội Chữ thập đỏ quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh, Đội tình nguyện viên Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi tổ chức trao tặng sữa cho 54 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 2 điểm trường mẫu giáo Trà Liên 2 (xã Hương Trà) và thôn Quế (xã Trà Bùi) thuộc huyện nghèo miền núi Trà Bồng.
Học sinh ở 60 trường tiểu học cả nước cam kết chung tay bảo vệ môi trường thông qua chuỗi sự kiện ngoại khóa do Vinamilk phối hợp các sở giáo dục và đào tạo tổ chức.
Vinamilk Green Farm & Vinamilk 100% Organic là hai sản phẩm sữa tươi đầu tiên trên thế giới đạt được chứng nhận của tổ chức Clean Label Project từ Mỹ. Điều này đã cho thấy sự tiên phong của doanh nghiệp khi luôn chủ động chinh phục các tiêu chuẩn tiên tiến của thế giới, và thể hiện rõ tính bền bỉ trong việc không ngừng đầu tư, cải tiến sản phẩm nhằm mang đến chất lượng cao cấp nhất cho người tiêu dùng tại Việt Nam.
Một sản phẩm thuộc nhãn hàng Optimum Gold của Vinamilk đã trở thành sữa bột trẻ em đầu tiên của châu Á đạt Purity Award của Mỹ, giải thưởng khắt khe nhất tới thời điểm hiện tại về sự tinh khiết, an toàn và minh bạch của nguyên vật liệu sản phẩm dành cho trẻ em.
Trong diễn đàn thường niên về quản trị công ty diễn ra vào đầu tháng 12, Viện Thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD) đã công bố các doanh nghiệp được đánh giá cao về Quản trị. Vinamilk lần thứ 2 liên tiếp được chọn vào Top 3 Công ty niêm yết Việt Nam có điểm Quản trị công ty cao nhất do thẻ điểm Quản trị Công ty ASEAN 2021 công bố, đồng thời là đại diện duy nhất của Việt Nam được xếp hạng “Tài sản đầu tư có giá trị của ASEAN” qua 2 đợt tổ chức gần nhất.