Sôi nổi các hoạt động tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19

Trong khuôn khổ Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 19 đang diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, nhiều hoạt động được tổ chức thu hút đông đảo sự tham gia của giới làm phim và công chúng yêu điện ảnh.

Tại Nhà hát Lớn thành phố, Viện Phim Việt Nam và Cục Điện ảnh phối hợp tổ chức triển lãm “Điện ảnh Việt Nam đồng hành cùng đất nước”, giới thiệu hơn 200 bức ảnh về những sự kiện, con người, tác phẩm tiêu biểu; góp phần phác họa diện mạo của nền điện ảnh nước nhà trong hơn 60 năm qua. Hội thảo quốc tế “Các chính sách và biện pháp ưu đãi phát triển công nghiệp điện ảnh Việt Nam” có sự tham gia của các diễn giả, nhà làm phim đến từ Anh, Mỹ, Đan Mạch, Ca-na-đa, Hồng Công (Trung Quốc), Phi-li-pin và Việt Nam; cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về chính sách và các biện pháp ưu đãi phát triển ngành điện ảnh. Hai cuộc giao lưu Nghệ sĩ điện ảnh với học sinh, sinh viên và Nghệ sĩ điện ảnh với Sư đoàn 9 diễn ra sôi nổi. Các chương trình chiếu phim miễn phí, ra mắt đoàn phim tại rạp hấp dẫn đông đảo khán giả, luôn “cháy vé” với những phim truyện và tên tuổi diễn viên đang “hot” của điện ảnh nước nhà.

Tối nay, 5-12, với chủ đề “Lửa thiêng hội tụ”, lễ bế mạc sẽ tổng kết, trao giải thưởng cho những tác phẩm xuất sắc ở các hạng mục: Phim truyện điện ảnh, Phim truyện video, Phim tài liệu, Phim khoa học và Phim hoạt hình.