Kế hoạch được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, bám sát với điều kiện tình hình dịch bệnh nhằm tuyên truyền tới nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật và giải pháp chỉ đạo của Nhà nước, Chính phủ về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt thông qua các hoạt động tuyên truyền cổ động, triển lãm, văn hóa, văn nghệ, điện ảnh…để lan tỏa các thông điệp, hiệu ứng tích cực, tạo sự tin tưởng, đồng lòng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Các nội dung tuyên truyền chủ yếu gồm các chủ trương, quan điểm, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuyên truyền về giá trị nhân văn, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau; đề cao giá trị tinh thần đoàn kết của cộng đồng, tập thể, cá nhân và các hành vi ứng xử nhân ái, nghĩa tình.
Ngoài ra, còn biểu dương những tấm gương người tốt, việc tốt trong việc tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần giúp nhân dân lạc quan, đoàn kết, ngăn ngừa và phê phán các hành vi cá nhân ích kỷ, trục lợi, phát ngôn sai sự thật, xuyên tạc, phá hoại công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Ở các lĩnh vực cụ thể, các hoạt động tuyên truyền cũng được quy định rõ. Trong lĩnh vực Văn hóa cơ sở là tổ chức triển lãm, ấn hành và phát hành tranh cổ động về đề tài phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại một số địa phương. Xây dựng phim phóng sự tuyên truyền trên Kênh truyền hình với chủ đề "Lan tỏa nét đẹp văn hóa ứng xử trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19".
Trong lĩnh vực thể dục thể thao: Xây dựng các bài tập thể thao đơn giản, ứng dụng công nghệ thông tin hướng dẫn và phổ biến rộng rãi để nhân dân chủ động lựa chọn luyện tập nâng cao sức khỏe.
Trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn: Thành lập một nhóm các nghệ sĩ xây dựng các video clip, sáng tác ca khúc, tiểu phẩm sân khấu, các Chương trình giao lưu nghệ thuật nhằm tuyên truyền về quan điểm, đường lối của Đảng, chỉ đạo của Nhà nước, những kết quả đạt được và định hướng công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội. Xây dựng và thực hiện một số chương trình biểu diễn nghệ thuật, các chương trình giao lưu nghệ thuật tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Dự kiến sẽ có 10 chương trình nghệ thuật trong chuỗi các chương trình nghệ thuật trực tuyến, đồng thời, có 24 chương trình nghệ thuật hoặc vở diễn là những tác phẩm xuất sắc của các đơn vị nghệ thuật sẽ được phát sóng trên các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, một số Đài Phát thanh - Truyền hình địa phương và các kênh thông tin chính thức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Trong lĩnh vực Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm: Nghiên cứu xây dựng phương án triển lãm online; triển lãm Tranh thiếu nhi toàn quốc; Festival Nhiếp ảnh quốc tế tại Việt Nam; triển lãm chuyên đề Gốm Việt Nam; Festival Nhiếp ảnh trẻ toàn quốc tạo thêm các sân chơi nghệ thuật đa dạng, bổ ích, tạo không khí lạc quan, tin tưởng trong nhân dân.
Trong lĩnh vực Điện ảnh: Đẩy mạnh sáng tác các tác phẩm điện ảnh, thông tin tuyên truyền phù hợp trong tình hình dịch bệnh. Phát huy tối đa vai trò của đội ngũ nghệ sĩ điện ảnh trong sáng tác, tuyên truyền, cổ động. Phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam để phát sóng miễn phí một số bộ phim phục vụ rộng rãi công chúng, như: Đợt phim “Kỷ niệm 76 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945-19/8/2021) và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2021); tuần phim “Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2021); Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII được tổ chức tại thành phố Huế...
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Bộ yêu cầu triển khai đồng bộ các hoạt động với mong muốn khích lệ, cổ vũ tinh thần nhân dân, tạo không khí lạc quan, lan tỏa các thông điệp tích cực, góp phần tăng cường giá trị của “vaccine tinh thần” trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.