Hơn 93 nghìn thí sinh Hà Nội bắt đầu kỳ thi vào lớp 10

NDO -

Sáng nay, 12-6, hơn 93 nghìn học sinh của Hà Nội bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2021-2022. Môn thi đầu tiên của các em là Ngữ văn trong 90 phút, được tính giờ làm bài từ 8 giờ 30 phút.

Thí sinh trước giờ làm bài thi môn Ngữ văn, điểm thi Trường THPT Nguyễn Gia Thiều. Ảnh: THUỶ NGUYÊN
Thí sinh trước giờ làm bài thi môn Ngữ văn, điểm thi Trường THPT Nguyễn Gia Thiều. Ảnh: THUỶ NGUYÊN

Tại kỳ thi năm nay, bốn môn thi được bố trí thi trong hai buổi sáng. Sáng nay, các thí sinh thi hai môn Ngữ văn và Ngoại ngữ, sáng mai, 13-6, thí sinh thi hai môn Toán và Lịch sử. Thí sinh có 30 phút giải lao giữa hai môn thi nối tiếp nhau.

Toàn thành phố có 184 điểm thi với 3.988 phòng thi với hơn 93 nghìn thí sinh đăng ký dự thi, hơn 14.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia làm công tác thi. Mỗi điểm thi có tối thiểu 2 phòng thi dự phòng, 1 phòng cách ly, 5 nhân viên y tế ứng trực; ngoài ra còn có lực lượng hỗ trợ công tác phân luồng, hướng dẫn thí sinh vào - ra điểm thi.

Kỳ thi vào lớp 10 công lập của Thành phố Hà Nội hằng năm nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân không chỉ bởi quy mô lớn từ số lượng thí sinh, lực lượng nhân lực huy động cho công tác tổ chức. Sức nóng tỏa ra từ kỳ thi còn đến từ sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các thí sinh để giành suất vào những trường Trung học phổ thông công lập “có tiếng” của Thủ đô.

Đặc biệt, năm nay kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp. Trong những ngày qua, với quyết tâm cao nhất, Hà Nội đã xây dựng kịch bản, phương án để kỳ thi bảo đảm diễn ra nghiêm túc, chất lượng, đúng quy chế đồng thời an toàn tuyệt đối cho cả thí sinh và người tham gia tổ chức kỳ thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, theo báo cáo của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh của 30 quận, huyện, thị xã, đến thời điểm trước ngày thi 12-6, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, với đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, bảo đảm an toàn cho mọi khâu theo đúng quy định phòng, chống dịch, song vẫn đủ yêu cầu về chuyên môn. Các nhà trường đều nêu cao tinh thần trách nhiệm ở từng khâu, góp phần xây dựng quy trình tổ chức thi an toàn ở mức cao nhất để nâng cao chất lượng tuyển sinh.