Hơn 5.000 thí sinh dự thi vào hai trường chuyên ngữ và chuyên tự nhiên

NDO -

Sáng 15-6, kỳ thi vào lớp 10 của hai trường Trung học phổ thông chuyên Ngoại ngữ và Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên diễn ra với sự tham dự của hơn 5.000 thí sinh.

Thí sinh dự thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Ngoại ngữ
Thí sinh dự thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Ngoại ngữ

Trường THPT chuyên Ngoại ngữ (thuộc Trường đại học Ngoại ngữ) tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của năm học 2021-2022 trong một buổi sáng 15-6.

Hơn 5.000 thí sinh dự thi vào hai trường chuyên ngữ và chuyên tự nhiên -0 

Các thí sinh tham dự có mặt từ 7 giờ, xếp hàng, giữ khoảng cách, đo thân nhiệt, khai báo y tế, sát khuẩn tay…thực hiện các thủ tục và bắt đầu vào phòng thi lúc 7 giờ 30.

Thí sinh làm ba bài thi đánh giá năng lực Ngoại ngữ, Toán và Khoa học tự nhiên, Văn và khoa học xã hội trong một buổi sáng.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, Trường đại học Ngoại ngữ đã triển khai, lên các phương án phòng chống dịch tại các điểm thi như: Tổ chức phân luồng thí sinh vào khu vực thi, đo thân nhiệt cho thí sinh, chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang, yêu cầu cán bộ coi thi khai báo y tế, bố trí sẵn cán bộ y tế túc trực tại mọi điểm thi, huy động cán bộ bảo vệ và công an khu vực hỗ trợ phân luồng và giãn cách, yêu cầu thí sinh đeo khẩu trang suốt thời gian ở trường… Trường hợp thí sinh có biểu hiện nghi ngờ tại điểm thi sẽ được kiểm tra và xét nghiệm nhanh.

Nhà trường cũng cho biết, năm nay, việc áp dụng công nghệ thông tin toàn diện từ khâu đăng ký dự thi, lọc danh sách thi, sắp xếp chỗ ngồi giãn cách, phổ biến hướng dẫn dự thi… được triển khai tích cực góp phần tạo sự thuận tiện cho học sinh, phụ huynh và tăng cường công tác bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh.

Theo số lượng đăng ký dự thi do nhà trường công bố, có gần 3.500 thí sinh dự thi vào trường năm nay.

Ngoài buổi thi hôm nay, Trường THPT chuyên Ngoại ngữ dự kiến sẽ tổ chức đợt 2 dành cho thí sinh các tỉnh khác cùng các thí sinh Hà Nội diện F0, F1, F2 và trong khu vực cách ly, phong tỏa nên không thể tham dự thi đợt 1.

Hơn 5.000 thí sinh dự thi vào hai trường chuyên ngữ và chuyên tự nhiên -0

Đối với các thí sinh thi vào Trường THPT Khoa học Tự nhiên, sẽ làm ba bài thi gồm Ngữ văn, Toán (vòng 1) và môn chuyên (vòng 2), tổ chức thi trong hai ngày 15 và 16-6.

Hơn 5.000 thí sinh dự thi vào hai trường chuyên ngữ và chuyên tự nhiên -0
 Thí sinh được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào phòng thi.

Để bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19, đợt thi này dành cho các thí sinh Hà Nội (tốt nghiệp Trung học cơ sở tại các trường trên địa bàn Thành phố Hà Nội, không thuộc diện F0, F1, F2, không trong khu vực cách ly, phong toả).

Nhà trường cho biết, đợt thi thứ 2 sẽ dành cho các thí sinh còn lại, trong đó bao gồm cả các thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 và trong khu vực cách ly, phong tỏa không thể tham dự thi đợt 1.

Thay đổi lịch thi vào lớp 10, thí sinh được trả lại lệ phí nếu không thi

Lịch thi vào lớp 10 các trường chuyên sau điều chỉnh