#Hiệp định thương mại tự do (FTA)

10 kết quả

Nhiều doanh nghiệp thủy sản đã bắt đầu triển khai blockchain để chứng minh xuất xứ và quy trình sản xuất thân thiện môi trường. Ảnh: THÀNH ĐẠT
Thời sự

Tạo đà cho chu kỳ tăng trưởng mới

Quý IV hằng năm luôn là giai đoạn căng thẳng nhất với các doanh nghiệp xuất khẩu. Năm nay, áp lực ấy càng lớn khi thế giới liên tục xuất hiện những biến động khó lường, từ chính sách thuế quan đến sức mua suy yếu...

Sản xuất linh kiện cơ khí phục vụ xuất khẩu tại Công ty TNHH Kondo Việt Nam, Khu công nghiệp Hiệp Phước, Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh THẾ ANH)
Chuyên trang TP. Hồ Chí Minh

Linh hoạt với thuế đối ứng

Trước sự thay đổi khó lường trong chính sách thuế đối ứng của Hoa Kỳ, một số ngành hàng xuất khẩu của Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang tích cực tìm cách thích nghi, đa dạng hóa thị trường, để duy trì và có thể đạt mục tiêu kinh doanh năm 2025.

Sản xuất hàng xuất khẩu tại Công ty TNHH May Tinh Lợi, Khu Công nghiệp Nam Sách (Thành phố Hải Phòng). (Ảnh Tuệ Nghi)
Kinh tế

Đa dạng hóa thị trường xuất khẩu

Kinh tế toàn cầu đang đối mặt với nhiều yếu tố phức tạp, căng thẳng thuế quan và xu hướng bảo hộ thương mại ngày càng gia tăng, gây áp lực lên các nền kinh tế có độ mở lớn như Việt Nam. Cộng thêm ngày càng nhiều yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn xanh và số hóa, việc đa dạng hóa thị trường xuất khẩu đã trở thành yêu cầu sống còn.

Lực lượng Quản lý thị trường tại Đà Nẵng kiểm tra các cơ sở kinh doanh để kịp thời ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng. (Ảnh QUẢN LÝ THỊ TRƯỜNG ĐÀ NẴNG CUNG CẤP)
Tin chung

Kiểm soát cửa ngõ thương mại miền trung

Trong bối cảnh tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả diễn biến phức tạp, tinh vi, thành phố Đà Nẵng đồng loạt kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm trên cả ba tuyến: Nội địa, hoạt động xuất nhập khẩu và thương mại du lịch.

Chế biến cà rốt xuất khẩu tại Công ty cổ phần AMEII Việt Nam, tỉnh Hải Dương. (Ảnh TRẦN ÐỨC)
Kinh tế

Nỗ lực trở thành nhà cung cấp thực phẩm Halal toàn cầu

Mặc dù Việt Nam là một trong những quốc gia sản xuất và xuất khẩu nông sản hàng đầu thế giới, xuất khẩu sản phẩm Halal của chúng ta vẫn chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ. Trong khi đó, đây là khu vực thị trường giàu tiềm năng với mức chi tiêu của cộng đồng Hồi giáo toàn cầu cho thực phẩm Halal đạt khoảng 1.900 tỷ USD trong năm 2024 và dự kiến đạt 15.000 tỷ USD vào năm 2050.
Ðại diện CABC và AACM ký biên bản ghi nhớ hợp tác. (Ảnh ANTARANEWS.COM)
Thế giới

Canada và ASEAN tăng cường hợp tác về ứng phó biến đổi khí hậu

Biên bản ghi nhớ về tăng cường hợp tác và đẩy nhanh triển khai các chương trình tín chỉ các-bon tại Ðông Nam Á giữa Canada và ASEAN được đánh giá là bước tiến quan trọng trong nỗ lực chung giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu. Thỏa thuận cũng khẳng định những nỗ lực của Ottawa trong thực thi chiến lược Ấn Ðộ Dương-Thái Bình Dương.
Lễ ký kết FTA giữa EU và New Zealand. (Ảnh EC)
Thế giới

Khai thác tiềm năng hợp tác EU-New Zealand

Sau nhiều năm đàm phán cam go, Hiệp định Thương mại tự do (FTA) giữa Liên minh châu Âu (EU) và New Zealand vừa được ký kết, mở ra chương mới trong quan hệ hợp tác giữa hai bên. Thỏa thuận mang tính bước ngoặt này không chỉ là chìa khóa để khai thác tối đa tiềm năng hợp tác kinh tế, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển bền vững tại EU và New Zealand.
Doanh nghiệp có nhiều cơ hội gia tăng kim ngạch xuất khẩu nếu tận dụng tốt FTA.
Kinh tế

Động lực cho xuất khẩu hàng hóa

Với cam kết giảm thuế sâu rất nhiều mặt hàng, trong đó có những mặt hàng giảm về 0%, năm 2021, các Hiệp định thương mại tự do đã đóng góp rất tích cực cho thành công chung của hoạt động xuất khẩu hàng hóa.