Cụ thể, ở phần thi video clip, giải Nhất đã thuộc về tác phẩm “Hồn quê trong hương Tết vùng cao” của Trường THPT Vùng cao Việt Bắc (tỉnh Thái Nguyên); các giải Nhì, Ba lần lượt được trao tặng các tác phẩm: “Củ Chi mảnh đất anh hùng” – Trường THPT Trung Lập (TP Hồ Chí Minh); “Lễ hội đua thuyền truyền thống xã Tịnh Kỳ - Trường THPT Võ Nguyên Giáp (tỉnh Quảng Ngãi).
Giải tỉnh, thành đoàn có số lượng học sinh tham dự Cuộc thi nhiều nhất thuộc về Thành đoàn Hà Nội với hơn 21.300 thí sinh; giải tỉnh, thành đoàn có tỷ lệ học sinh tham dự Cuộc thi nhiều nhất và giải trường THPT, TTGDTX có số lượng học sinh tham dự Cuộc thi nhiều nhất lần lượt được trao tặng Tỉnh đoàn Quảng Trị và Trường Phổ thông vùng cao Việt Bắc.
Cũng theo thông tin từ T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – Ban Tổ chức Cuộc thi, Vòng chung kết toàn quốc Cuộc thi sẽ diễn ra vào chiều 9-5 tới đây theo hình thức trực tuyến để phòng, chống dịch Covid-19.
65 thí sinh lọt vào vòng chung kết Cuộc thi sẽ tranh tài tại các địa phương dưới sự sắp xếp, chuẩn bị của các tỉnh, thành đoàn. Thời gian thi diễn ra từ 13 giờ 30 phút đến 15 giờ 30 phút ngày 9-5. Thí sinh đăng nhập tại chỉ www.tuhaovietnam.edu.vn để tham gia làm bài thi cá nhân.
Kết thúc vòng thi, các tỉnh, thành đoàn tiến hành sao chụp, xác nhận kết quả dự thi của thí sinh và gửi về Ban Tổ chức để chấm điểm chung cuộc.
Cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” lần thứ III, năm học 2019-2020 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức, dành cho đối tượng là học sinh đang theo học tại các trường THPT và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên trên cả nước.
Cuộc thi được tổ chức nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, học sinh, khơi dậy tinh thần ham mê tìm hiểu, nghiên cứu lịch sử, văn hóa dân tộc, bồi đắp lòng yêu nước, tự hào dân tộc, phát huy trách nhiệm của tuổi trẻ Việt Nam trong học tập, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nội dung Cuộc thi gồm những kiến thức về lịch sử, văn hóa Việt Nam đã được dạy và học trong chương trình giáo dục phổ thông; các cột mốc lịch sử quan trọng của đất nước; các anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, anh hùng liệt sĩ, những người Việt Nam tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực, qua các thời kỳ; thành tựu trên các lĩnh vực của đất nước trong thời kỳ đổi mới.