Trả lại gần 300 triệu đồng cho hành khách

NDO -

Trên chuyến bay VN221 từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh ngày 10-9 vừa qua, nhân viên dịch vụ máy bay của Công ty VIAGS phát hiện và trả lại kịp thời số tài sản có tổng giá trị lên đến gần 300 triệu đồng cho hành khách bỏ quên trên máy bay.

Chiếc túi hành khách bỏ quên tại hộc hành lý số 17DEF.
Chiếc túi hành khách bỏ quên tại hộc hành lý số 17DEF.

Cụ thể, trong quá trình dọn vệ sinh khoang khách sau khi chuyến bay hạ cánh, nhân viên VIAGS đã phát hiện một chiếc túi xách màu đen bỏ quên tại hộc hành lý số 17DEF. Trong túi xách có chứa số tiền mặt quy đổi tương đương 285 triệu đồng, hai chiếc điện thoại iPhone, một điện thoại Nokia và nhiều tài sản khác. Tổng giá trị tài sản lên tới 300 triệu đồng. 

Toàn bộ số tài sản trên đã được bàn giao cho bộ phận tiếp nhận hành lý thất lạc của VIAGS và trao trả cho hành khách, dưới sự chứng kiến của các đơn vị an ninh, phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước đó, vào ngày 13-8, VNA cũng đã trả một túi xách có nhiều tài sản giá trị lớn cho một hành khách trên chuyến bay VN218 từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội. Bên trong chiếc túi có 500 triệu đồng tiền mặt, một chiếc đồng hồ Hublot, một chiếc đồng hồ Breitling, một đôi giày Prada và một chiếc kính mắt Salvatore Ferragamo.

Trong bảy tháng năm 2020, VNA đã phát hiện và trả lại hơn 4,5 tỷ đồng tiền mặt, 5.652 hiện vật có giá trị cho hành khách đi máy bay. Hành động trung thực của đội ngũ tiếp viên và nhân viên phục vụ mặt đất không chỉ giúp hành khách tìm thấy tài sản thất lạc mà còn đã góp phần nâng cao uy tín của Hãng hàng không quốc gia cũng như ngành hàng không Việt Nam, để lại ấn tượng tốt đẹp với hành khách.