Tổng đài nóng vì sự bình an của người bệnh, người bị nạn
Cùng lúc, hàng chục tiếng chuông điện thoại cũng reo lên. Người điều dưỡng trực đường dây nóng vội vàng bắt máy. Ánh mắt sắt lại, anh nhanh chóng hướng dẫn người nhà nạn nhân sơ cứu, rồi điều phối xe cứu thương đến hiện trường. Cũng trong lúc đó, đội bác sĩ và lái xe tức tốc mặc đồ bảo hộ rồi lên đường. Mãi cho đến khi tiếng còi xe đã đi xa hẳn, anh mới thở phào, hai tay xoa lên thái dương để thư giãn, nhưng chưa đến 5 giây, tiếng chuông điện thoại khác lại reo lên. Đó là một ngày làm việc tại Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội.