Vượt mốc 2.000 ca nhiễm, Đồng Nai lập thêm bệnh viện dã chiến

NDO -

Sáng 23/7, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 214 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm trong đợt dịch thứ tư lên 2.006 trường hợp. Trước số ca bệnh tăng, tỉnh Đồng Nai quyết định đưa bệnh viện dã chiến số 6 với quy mô 1.200 giường vào hoạt động.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân ở thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân ở thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Trong tổng số 2.006 ca dương tính của đợt dịch thứ tư, thành phố Biên Hòa nhiều nhất với 1.025 ca, tiếp đến là huyện Vĩnh Cửu 290 ca, huyện Nhơn Trạch 186 ca, huyện Thống Nhất 157 ca.

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ, số ca nhiễm bệnh liên quan đến ổ dịch Công ty TNHH Changshin Việt Nam vẫn tiếp tục tăng cao, khả năng đã có sự xâm nhập vào các doanh nghiệp khác thông qua công nhân ở trọ. Cùng với đó, đã phát hiện nhiều ca mắc mới trong cộng đồng ở nhiều địa phương, theo chiều hướng lan rộng, khó kiểm soát.

Đặc biệt, số ca dương tính tại phường Long Bình, thành phố Biên Hòa tăng nhanh với các chuỗi lây nhiễm. Do phường này có rất nhiều khu nhà trọ đông công nhân, nhiều khu công nghiệp lớn nên khả năng số ca dương tính sẽ tiếp tục tăng và nguy cơ cao xâm nhập vào các doanh nghiệp trong khu vực.

Trước số ca bệnh tăng cao, từ chiều 22/7, tỉnh Đồng Nai đã đưa Bệnh viện dã chiến số 6 đặt tại Ký túc xá, Trường đại học Đồng Nai với quy mô 1.200 giường bệnh vào hoạt động. Nâng tổng số các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn lên 4.000 giường.

Ngoài ra, 100 giường bệnh nặng với các trang thiết bị hiện đại cũng được thiết lập, tiếp nhận bệnh nhân ở Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện đa khoa Thống Nhất.

Hiện, ngành y tế Đồng Nai đang điều trị cho 2.000 bệnh nhân, trong đó có 29 ca bệnh nặng, 41 ca bệnh trung bình, còn lại không có triệu chứng hoặc bệnh nhẹ.

Để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, ngành y tế huy động 275 đội lấy mẫu xét nghiệm để tiến hành lấy mẫu tầm soát mở rộng tại các khu nhà trọ có nhiều công nhân sinh sống liên quan đến ổ dịch Công ty TNHH Changshin Việt Nam ở xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu và phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa. Đồng thời tiến hành lấy mẫu tầm soát diện rộng đối với các đối tượng và địa điểm nguy cơ trong các khu vực phong tỏa ở các địa phương.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam