Thêm hai ca mắc Covid-19 liên quan trường hợp tại quận 3, TP Hồ Chí Minh

NDO -

Chiều 20-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, liên quan đến một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 cư trú tại quận 3, thành phố đã điều tra ban đầu đã xác định 15 trường hợp tiếp xúc gần tại nơi ở của bệnh nhân. 

Phong tỏa con hẻm tại quận 3 - nơi có ca nghi mắc Covid-19.
Phong tỏa con hẻm tại quận 3 - nơi có ca nghi mắc Covid-19.

Kết quả xét nghiệm khẩn 15 trường hợp này đã xác định thêm hai trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là hai người con sống cùng nhà của bệnh nhân.

Trước đó, HCDC đã tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, một trường hợp nữ, sinh năm 1963 cư ngụ tại quận 3, bán quán ăn tại nhà có kết quả sàng lọc nghi ngờ mắc Covid-19.

Bệnh nhân và con đi cùng đã được lấy mẫu chuyển Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới để chạy khẳng định. Kết quả xét nghiệm sáng cùng ngày cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Người con chở bệnh nhân đi khám bệnh, sống ở Bình Tân, có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2; chín người sống cùng nhà với người con ở Bình Tân cũng đã được lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung.

Tìm người đến các địa điểm liên quan bệnh nhân tại quận 3

Liên quan đến trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 cư trú tại quận 3, TP Hồ Chí Minh, thành phố ra thông báo khẩn tìm người từng đến các địa chỉ mà trường hợp dương tính trên đã đến.

Cụ thể: Những người đến quán Bánh canh cá lóc O Thanh có hai chi nhánh: 287/5 Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3, TP Hồ Chí Minh và 289 Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3 từ ngày 12-5 đến sáng 20-5.

Thêm hai ca mắc Covid-19 liên quan trường hợp tại quận 3, TP Hồ Chí Minh -0
Trung tâm y khoa Medic, Hòa Hảo, phường 4, quận 10. 

Những người đến khám tại Trung tâm Y khoa Medic số 254, Hòa Hảo, phường 4, quận 10 cùng khung giờ từ 8-14 giờ ngày 19-5.

Những trường hợp đến địa điểm và khung giờ trên, thực hiện khai báo tại y tế địa phương để được hướng dẫn giám sát, xét nghiệm, cách ly y tế theo quy định.

Tính đến trưa 20-5, thành phố đã ghi nhận ba trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là ba mẹ con bán thức ăn tại quán trên.  

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan