Thành phố Thanh Hóa điều trị F0 tại nhà

NDO -

Ngoài kích hoạt cơ sở 2 để thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại khu nội trú của Trường Đại học Hồng Đức, quy mô 720 giường bệnh; với các F0 không triệu chứng, thành phố Thanh Hóa điều trị 66 F0 tại nhà.

Một góc các đơn nguyên Trường Tiểu học Điện Biên 2.
Một góc các đơn nguyên Trường Tiểu học Điện Biên 2.

Ngày 16/1, Trung tâm y tế thành phố Thanh Hóa cho biết: Từ ngày 1/1 đến nay trên địa bàn thành phố phát hiện 80 người mắc Covid-19. Ngoài 3 ổ dịch đã được kiểm soát, khống chế, thành phố mới phát hiện, đang tập trung xử lý 3 ổ dịch Covid-19.

Ngày 14/1 ghi nhận 2 học sinh Trường Tiểu học Điện Biên 2 dương tính với Covid-19. Qua tầm soát, truy vết đến thời điểm này phát hiện 44 học sinh, 3 giáo viên mắc Covid-19. Tại Trường Tiểu học Trần Phú, ở phường Phú Sơn cũng ghi nhận 17 người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Liên quan ổ dịch tại Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện 9 người ở thành phố Thanh Hóa và 7 người ở các huyện mắc Covid-19.

Thành phố Thanh Hóa điều trị F0 tại nhà -0

Người lao động lắp ráp bàn ghế tại Trường Tiểu học Điện Biên 2, sáng 16/1. 

Ngoài kích hoạt cơ sở 2 để thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại khu nội trú của Trường Đại học Hồng Đức, quy mô 720 giường bệnh; với các F0 không triệu chứng, thành phố Thanh Hóa điều trị 66 F0 tại nhà. Cơ quan y tế cấp thuốc kháng virus, tư vấn, hướng dẫn chế độ dinh dưỡng, các bài vận động, cách sử dụng máy đo thân nhiệt, đo chỉ số SPO2 tại nhà để tự theo dõi sức khỏe; cung cấp điện thoại đường dây nóng của Trạm Y tế, tổ chức giám sát, hỗ trợ bệnh nhân kịp thời.

Thành phố Thanh Hóa đã chủ động xây dựng, triển khai các phương án ứng phó, bảo đảm cho các ca bệnh được tiếp cận dịch vụ y tế nhanh nhất. Các phường, xã trên địa bàn thành phố Thanh Hóa sẵn sàng kích hoạt trạm y tế lưu động; các loại vật tư, trang thiết bị y tế, xe lưu động được chuẩn bị đầy đủ, triển khai điều trị F0 không triệu chứng tại nhà khi số lượng người mắc Covid-19 tăng nhanh.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan