Thái Bình phát hiện 1 ca dương tính SARS-CoV-2 từ TP Hồ Chí Minh trở về nhà

NDO -

Một trường hợp là sinh viên đi taxi từ sân bay Nội Bài về thẳng nhà riêng, sau đó ra phường khai báo y tế và đi cách ly tập trung, phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, đang gây ra những phức tạp trong phòng chống dịch ở Thái Bình.

Bệnh nhân dương tính đang được cách ly tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình.
Bệnh nhân dương tính đang được cách ly tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình.

Lúc 2 giờ sáng 13/10, kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Thái Bình ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Điều đáng nói, đây không phải là trường hợp phát hiện trong khu cách ly tập trung, mà phát hiện ngoài cộng đồng khi công dân từ TP Hồ Chí Minh về nhà riêng tại TP Thái Bình và đã tiếp xúc với một số người trong gia đình.

Bệnh nhân tên P.N.H, sinh năm 2000, địa chỉ nhà ở đường Ngô Thì Nhậm, phường Kỳ Bá (TP Thái Bình), hiện là  sinh viên trường Đại học Tài chính Marketing - TP Hồ Chí Minh.

Qua điều tra dịch tễ, ngày 11/10 đi từ TP Hồ Chí Minh trên chuyến bay VN216 số ghế 36C đến sân bay Nội Bài lúc 19 giờ cùng ngày. Sau đó, về thẳng nhà riêng ở đường Ngô Thì Nhậm (TP Thái Bình) bằng xe taxi khoảng 11 giờ sáng 12/10. 

Tại gia đình có tiếp xúc với bố, mẹ, đến 7 giờ cùng ngày ra Trạm Y tế phường Kỳ Bá, TP Thái Bình khai báo y tế và hướng dẫn chuyển đến cách ly tại khu cách ly tập trung TP Thái Bình. Tại đây, đã lấy mẫu và gửi CDC Thái Bình làm xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Được biết, trước đó bệnh nhân đã tiêm 2 mũi vaccine Verocell ngày 16/8 và 9/9. Đồng thời có xét nghiệm âm tính ngày 11/10 với SARS-CoV-2.

Đến sáng nay, cơ quan chuyên môn truy vết được 3 F1 gồm bố, mẹ bệnh nhân và 1 trường hợp tiếp xúc gần trong khu cách ly TP Thái Bình. Trường hợp lái xe taxi, bệnh nhân không nhớ biển số và điện thoại nên đang tiếp tục phối hợp với CDC Hà Nội truy vết.

Hiện tại, bệnh nhân được chuyển đến cách ly điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình. Các trường hợp F1 cũng được đưa đi cách ly tập trung, đang truy vết F2 và các tiếp xúc khác tại gia đình.

Sở Y tế đã thông báo nhanh tới các tỉnh và các địa phương lịch trình di chuyển của xe taxi và mã hiệu chuyến bay để tiếp tục truy vết những người liên quan đến ca dương tính này.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan