Quảng Bình: 6 người trong 1 gia đình nhiễm Covid 19 chưa rõ nguồn lây

NDO -

Ngày 15/11, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình cho biết, 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 14/11 đến 6 giờ ngày 15/11) toàn tỉnh ghi nhận thêm 13 ca mắc mới, trong đó có 6 ca trong 1 gia đình ở huyện Tuyên Hóa chưa rõ nguồn lây.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa.
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa.

Theo đó, tại huyện Tuyên Hóa phát hiện chùm ca bệnh với 9 trường hợp, riêng 6 F0 là thành viên trong cùng một gia đình tại thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa gồm: anh Ng.V.H (sinh năm 1988, giáo viên tại xã Kim Hóa) cùng bố, mẹ, vợ, con gái và em gái là nhân viên của VNPT. Tất cả đều chưa xác định được nguồn lây.

Quảng Bình: 6 người trong 1 gia đình ở Tuyên Hóa nhiễm Covid 19 chưa rõ nguồn lây -0

VNPT Quảng Bình bị phong tỏa tạm thời do liên quan đến ca F0.

Liên quan đến gia đình này còn có 3 F0 khác là hàng xóm, gồm cháu Ng.Kh.T (sinh năm 2019), cháu Ng.Kh.Đ (sinh năm 2019) và chị Tr.Th.Th.H (sinh năm 1984) là cán bộ xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa.

Các ca bệnh trên phần lớn có lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc với nhiều người, tại nhiều địa điểm trong địa bàn huyện. Trong đó có người đã đến TP Đồng Hới và ghé nhiều nơi làm tăng nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng rất lớn. 

Ngày trong đêm 14/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình cử tổ công tác phối hợp lực lượng y tế huyện Tuyên Hóa khẩn trương triển khai các biện pháp chống dịch, lấy mẫu xét nghiệm và tập trung điều tra truy vết, khai thác thông tin dịch tễ của các F0 để xác định nguồn lây. Nhiều cơ quan, địa điểm mà các F0 từng đến tại huyện Tuyên Hóa và TP Đồng Hới bị phong tỏa tạm thời để phòng, chống dịch bệnh.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan