Đà Nẵng tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch

NDO -

Chiều 17/1, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng có văn bản khẩn về tăng cường công tác tuyên truyền về tình hình phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố. 

Đà Nẵng ghi nhận hơn 900 ca F0 trong ngày.
Đà Nẵng ghi nhận hơn 900 ca F0 trong ngày.

Theo đó, Đà Nẵng tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp lễ, hội cuối năm 2021, đầu năm 2022 và kiểm soát biến chủng mới Omicron với mức độ lây nhiễm phức tạp. Đặc biệt thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, người dân cần tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, tuân thủ 5k, khai báo y tế hằng ngày… 

Thành phố Đà Nẵng “không ngăn sông cấm chợ”, không ngăn cản, hạn chế đi lại; bảo đảm hoạt động của các siêu thị, chợ truyền thống; bảo đảm cân đối cung cầu một số mặt hàng thực phẩm thiết yếu, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết; bảo đảm giao thông thông suốt và tạo mọi điều kiện để người dân vui đón Tết.

Người dân cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, chủ động phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt đối với các đối tượng thuộc nhóm nguy cơ cao, mắc bệnh nền. Người dân cần chủ động xét nghiệm khi nghi ngờ triệu chứng và đăng ký điều trị cho bệnh nhân F0 tại nhà; tuyên truyền người trong gia đình có ca F0 điều trị tại nhà phải tự ý thức bảo vệ đối tượng nguy cơ cao lây nhiễm; hướng dẫn cho người dân biết các điều kiện để điều trị cách ly tập trung tại bệnh viện cho trường hợp F0; hướng dẫn thông tin cho người dân ra/vào thành phố… tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân hạn chế tổ chức tiệc tất niên, liên hoan xóm, tổ dân phố… có tập trung đông người.

Chiều cùng ngày, Đà Nẵng ghi nhận 924 ca mắc Covid-19, trong đó 2 ca cách ly tập trung, 295 ca cách ly tại nhà, 37 ca trong khu phong tỏa và 590 ca cộng đồng.