Bình Dương thông báo khẩn tìm người liên quan ca dương tính SARS-CoV-2

NDO -

Sáng 13-6, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, tỉnh vừa ghi nhận thêm một ca dương tính SARS-CoV-2 là nhân viên Công ty TNHH Puku Việt Nam, phường Bình Hòa, thành phố Thuận An.

Cách ly y tế tạm thời khu vực chung quanh Công ty TNHH Puku Việt Nam.
Cách ly y tế tạm thời khu vực chung quanh Công ty TNHH Puku Việt Nam.

Ca nghi mắc Covid-19 mới này là nam (SN 1991), trọ tại khu phố Bình Đức II, phường Bình Hòa, thành phố Thuận An, làm cùng phòng với ca mắc Covid-19 ngày 11-6 là nữ công nhân (SN 1999) tại Công ty TNHH Puku Việt Nam, Khu công nghiệp Đồng An 1, phường Bình Hòa, thành phố Thuận An, đã được công bố.

Trước đó, sau khi biết thông tin nữ công nhân làm cùng phòng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân nam này đã đến Bệnh viện quận Thủ Đức làm xét nghiệm Covid-19 và kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 12-6. Hiện, bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh.

Qua điều tra, ngành y tế đã truy vết được 63 trường hợp F1 đưa đi cách ly tập trung; đồng thời cách ly y tế tạm thời khu vực chung quanh các tuyến đường gần Công ty TNHH Puku Việt Nam, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho 1.014 trường hợp F1, F2 và các đối tượng nguy cơ tại các khu nhà trọ, đang chờ kết quả; tiếp tục truy vết thần tốc các trường hợp F1, F2 khác.

Liên quan tới ca nghi mắc mới này, trước đó, rạng sáng ngày 12-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh đã thông tin cho Bình Dương ca nghi mắc Covid-19 là nữ (SN 1999), có địa chỉ cư trú tại phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức (thành phố Hồ Chí Minh), là công nhân Công ty TNHH Puku Việt Nam có địa chỉ tại đường số 3, Khu công nghiệp Đồng An 1, phường Bình Hòa, thành phố Thuận An.

Ngày 10-6, ca bệnh nữ thấy trong người mệt mỏi đã đi khám ở Bệnh viện quận Thủ Đức và được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 11-6. Hiện tại, ca bệnh đang được cách ly tập trung tại huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin về ca nghi mắc covid-19 mới, ngành Y tế tỉnh Bình Dương thông báo khẩn, những ai đến các địa điểm trong khoảng thời gian sau đây, đến ngay cơ sở y tế xã, phường, thị trấn khai báo y tế để được hướng dẫn thực hiện phòng, chống dịch bệnh theo quy định:

1. Chợ Đồng An từ 18 giờ 30 phút ngày 31-5;

2. Tiệm cắt tóc trên đường ĐT743 (cách Phòng khám đa khoa Bình Hòa 20m) từ 7 giờ 45 phút đến 8 giờ ngày 6-6;

3. Cây xăng gần ngã ba đường ĐT 743 ngày 7-6;

4. Bách hóa xanh đường ĐT743 (chưa rõ địa chỉ) ngày 9-6.

Ngoài ca nghi mắc Covid-19 nêu trên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương cũng cho biết, tối 12-6 đã nhận được thông tin từ Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên về một ca nghi mắc Covid-19 trong cộng đồng. Ca nghi mắc này là nam (SN 1995), cư trú tại Tổ 2 khu phố Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương và bán trà sữa tại một quầy trên đường Đồng Cây Viết, phường Phú Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một.

Ngày 12-6, người này có triệu chứng sốt, ho nên đến khám bệnh tại Phòng khám Đa khoa Châu Thành trên đường Phạm Ngọc Thạch, phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một. Tại đây người này được thực hiện test nhanh sàng lọc Covid-19 có kết quả dương tính.

Ngay trong đêm 12-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương đã tiến hành xét nghiệm RT-PCR và kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào rạng sáng ngày 13-6. Hiện, bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Qua điều tra, truy vết, ngành y tế bước đầu đã xác định được 10 trường hợp F1, tiến hành cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm; 67 trường hợp F2 cách ly tại nhà. Ngành y tế đang khẩn trương điều tra các điểm dịch tễ và truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca nghi mắc.

Liên quan yếu tố dịch tễ, ngành chức năng đã cách ly y tế tạm thời đường 14 khu phố Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên; Phòng khám đa khoa Châu Thành trên đường Phạm Ngọc Thạch; một số hộ dân gần đó và nơi ở của bệnh nhân; phun khử khuẩn nơi lưu trú các trường hợp F1.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan