Bắc Kạn xuất hiện ca dương tính với Covid-19

NDO -

Sáng 13-6, Giám đốc Sở Y tế Bắc Kạn Tạc Văn Nam cho biết, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Kạn đang thần tốc chỉ đạo các lực lượng chức năng và huyện Ba Bể truy vết, khoanh vùng, lập chốt kiểm dịch sau khi kết quả xét nghiệm đối với một người tại địa phương này cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bắc Kạn xét nghiệm mẫu bệnh phẩm.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bắc Kạn xét nghiệm mẫu bệnh phẩm.

Bệnh nhân nghi nhiễm là L.T.B (SN 1989) trú tại thôn Kéo Pụt, xã Thượng Giáo, huyện Ba Bể. Bệnh nhân làm công nhân tại khu công nghiệp Quang Châu ở huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, đã được xác định là dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi được cách ly, điều trị đủ 21 ngày tại Bắc Giang, đến ngày 3-6, bệnh nhân được huyện Ba Bể đưa phương tiện đón về, thực hiện cách ly tại nhà. Tuy nhiên, đến ngày 12 và 13-6, hai lần xét nghiệm lại mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân cho thấy bệnh nhân vẫn dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trong đêm 12 đến ngày 13-6, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Kạn đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Tỉnh yêu cầu lực lượng chức năng và huyện Ba Bể khẩn trương truy vết, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm những người tiếp xúc gần với người nghi nhiễm.

Trong sáng nay, trường hợp nghi nhiễm và năm trường hợp F1 đã được đưa đi điều trị. Lực lượng chức năng đang tiếp tục truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và lên phương án phong tỏa tạm thời khu vực xuất hiện ca nghi nhiễm.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan