Bắc Giang: 28 cán bộ y tế dương tính với SARS-CoV-2

NDO -

Lãnh đạo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 tỉnh Bắc Giang cho biết, ngày 18-6, thông qua lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 định kỳ, tỉnh Bắc Giang phát hiện 28 trường hợp F0 là các cán bộ y tế làm việc trong khu điều trị bệnh nhân F0 Fuji.

Khu thu dung bệnh nhân Covid 19 Fuji.
Khu thu dung bệnh nhân Covid 19 Fuji.

Trong 28 người dương tính với SARS-CoV-2, 24 người là cán bộ y tế thuộc đoàn hỗ trợ của tỉnh Phú Thọ và bốn người là cán bộ y tế của tỉnh Bắc Giang.

Khu thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 Fuji là cơ sở thu dung, điều trị ban đầu cho bệnh nhân Covid-19 tại khu nhà ở xã hội của Công ty TNHH Luxshare ICT, xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng. Cơ sở này có quy mô 1.800 giường bệnh, đã tiếp nhận hàng trăm ca bệnh nhân nhẹ, không có triệu chứng nhằm giải phóng dần các cơ sở bệnh viện dã chiến và bốn trung tâm y tế huyện trên địa bàn tỉnh.

Cơ sở thu dung điều trị ban đầu Covid-19 với ba tòa nhà sáu tầng quy mô lên tới 1.800 giường bệnh. Cụ thể, tòa F2 bố trí 880 giường, toà F3 với 920 giường và dành riêng một tòa nhà cho đội ngũ nhân viên y tế, hậu cần. Hiện, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đang phụ trách hậu cần và an ninh tại đây.

Về trang thiết bị máy móc, được biết, cơ sở này đã được bố trí tại mỗi tầng một phòng cấp cứu với hai giường, đầy đủ oxy, hộp cấp cứu. Cơ sở cũng bố trí xét nghiệm lấy bệnh phẩm, siêu âm, điện tim và xe X-quang lưu động.

Về nhân lực, tại đây đang có 139 người, chủ yếu là đội chi viện từ Phú Thọ và các cơ sở tư nhân trong tỉnh, trong đó có 26 bác sĩ. Tất cả nhân sự đều đã được tập huấn kỹ thuật, kiểm soát nhiễm khuẩn…

Được biết, hiện tỉnh Bắc Giang đã bố trí 18 khu cách ly, điều trị cho bệnh nhân dương tính với công suất dự kiến 6.710 giường. 

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan