Trao quyết định thăng quân hàm vượt cấp, khen thưởng đột xuất đồng chí Thái Ngô Hiếu

NDO -

Ngày 12/4, Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức lễ công bố và trao Quyết định của Bộ trưởng Công an về việc thăng quân hàm vượt cấp từ Trung úy lên Đại úy cho đồng chí Thái Ngô Hiếu, cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PC07) vì có thành tích đặc biệt xuất sắc. Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai cũng đã khen thưởng đột xuất cho Đại úy Thái Ngô Hiếu.

Thiếu tướng Vũ Hồng Văn trao Quyết định của Bộ trưởng Công an về thăng quân hàm vượt cấp cho Đại úy Thái Ngô Hiếu.
Thiếu tướng Vũ Hồng Văn trao Quyết định của Bộ trưởng Công an về thăng quân hàm vượt cấp cho Đại úy Thái Ngô Hiếu.

Tại buổi lễ, Thiếu tướng Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã trao Quyết định của Bộ trưởng Công an Tô Lâm về việc thăng cấp bậc hàm sĩ quan nghiệp vụ từ Trung úy lên Đại úy đối với đồng chí Thái Ngô Hiếu, sinh năm 1989, quê huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, cán bộ Phòng PC07, Công an tỉnh Đồng Nai, vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã gửi Thư khen và quà tặng cho đồng chí Thái Ngô Hiếu về tinh thần trách nhiệm, lòng dũng cảm trong bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã ký Quyết định tặng Bằng khen đột xuất, kèm theo tiền thưởng cho đồng chí Thái Ngô Hiếu về thành tích xuất sắc cứu sống được nhiều người dân bị đuối nước.

Trao quyết định thăng quân hàm vượt cấp, khen thưởng đột xuất đồng chí Thái Ngô Hiếu -0

Thiếu tướng Vũ Hồng Văn phát động đợt thi đua trong toàn lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức học tập, noi gương về tinh thần trách nhiệm, lòng dũng cảm của Đại úy Thái Ngô Hiếu.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Vũ Hồng Văn nhấn mạnh, đồng chí Thái Ngô Hiếu đã không quản ngại nguy hiểm, trực tiếp cứu 4 người bị đuối nước trong tình trạng nguy kịch, khi đang chìm dần xuống đáy biển. Hành động này đã gây xúc động và khâm phục về lòng dũng cảm, tinh thần quyết đoán, nhanh nhẹn, kỹ năng nghiệp vụ bài bản và thể lực phi thường. “Hành động dũng cảm của đồng chí Thái Ngô Hiếu đã cứu được tính mạng của 4 nam nữ thanh niên đang trong độ tuổi thanh xuân đẹp nhất của đời người. Được xem như anh hùng giữa đời thường, đã giúp 4 gia đình, 4 dòng họ tránh khỏi đau thương, mất mát, góp phần mang lại cho xã hội cuộc sống hạnh phúc, bình yên”, Thiếu tướng Vũ Hồng Văn nói.

Dịp này, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai phát động đợt thi đua trong toàn lực lượng tổ chức học tập, noi gương về tinh thần trách nhiệm, lòng dũng cảm của Đại úy Thái Ngô Hiếu.

Trao quyết định thăng quân hàm vượt cấp, khen thưởng đột xuất đồng chí Thái Ngô Hiếu -0

Lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai chúc mừng đồng chí Thái Ngô Hiếu.

Trước đó, như Báo Nhân Dân đã đưa tin, ngày 10/4, trong lúc tắm biển tại bãi tắm khu resort Zenna thuộc xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đồng chí Thái Ngô Hiếu nghe có người dân kêu cứu và phát hiện nhóm thanh niên xảy ra đuối nước tập thể tại khu vực nước rất sâu, chảy xiết và sóng biển lớn.

Với tinh thần dũng cảm, ngay lập tức, đồng chí Hiếu đã bơi ra cứu người, trực tiếp đưa được 4 người vào bờ, và bằng kỹ năng nghiệp vụ, đồng chí Hiếu đã thực hiện sơ cứu tại chỗ, cứu sống cả 4 nạn nhân, sau đó tiếp tục phối hợp lực lượng chức năng và nhân dân sở tại tổ chức tìm kiếm được thi thể 1 nạn nhân còn lại.

Được biết, trong quá trình công tác, đồng chí Hiếu đã tham gia 39 lượt cứu nạn, cứu hộ và đã cứu sống được 11 người, tìm kiếm được 37 thi thể nạn nhân, tham gia di chuyển hơn 50 hộ dân bị ngập lụt đến nơi an toàn…