Trao giải cuộc thi viết “Vượt qua Covid-19 - Đồng lòng chống dịch”

NDO -

Chiều 26/11, báo Thanh niên tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Vượt qua Covid-19 - Đồng lòng chống dịch”.

Đại diện Ban tổ chức và các nhà tài trợ trao giải cho các tác giả đạt giải của cuộc thi.
Đại diện Ban tổ chức và các nhà tài trợ trao giải cho các tác giả đạt giải của cuộc thi.

Trải qua 2 giai đoạn cuộc thi này (từ tháng 3/2021 đến ngày 5/11/2021), báo Thanh niên đã nhận được hơn 1.000 bài viết của bạn đọc trong và ngoài nước. Ban tổ chức đã chọn để trao giải và vinh danh 25 tác giả, nhóm tác giả với tổng giá trị giải thưởng gần 200 triệu đồng.

Các tác phẩm dự thi là các câu chuyện kể, ghi chép người thật việc thật về sự đồng lòng, chung sức, đồng hành, những kinh nghiệm, cảm xúc, cổ vũ tinh thần nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, đóng góp công sức và trí tuệ cùng Chính phủ, các cấp chính quyền địa phương cả nước, lực lượng vũ trang, Đoàn - Hội trong công cuộc phòng, chống đại dịch.

Đó là những điển hình của sự tương trợ nhau cùng ổn định cuộc sống, việc làm, chia sẻ khó khăn với các cấp chính quyền, cộng đồng, doanh nghiệp trong bối cảnh đối mặt và bị ảnh hưởng bởi đại dịch diễn biến phức tạp để cùng nhau sớm vượt qua Covid-19… Tiêu biểu như các tác phẩm: “Vì sống là để sẻ chia”; “Rồi thành phố sẽ bình thường”; “Thư gửi F0 kiên cường”…

Có những giải pháp bạn đọc đề xuất qua cuộc thi sau đó được các cấp chính quyền áp dụng vào thực tế, điển hình như việc cách ly F0 không triệu chứng, F1 tại nhà.

Tại lễ trao giải, tác giả Trần Nhã Thụy đạt giải Nhì (trị giá 15 triệu đồng) với tác phẩm “Trụ lại Sài Gòn” đã trao lại toàn bộ số tiền thưởng đến báo Thanh niên để hỗ trợ, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19.