Tiết kiệm 353 nghìn kW giờ điện sau một giờ tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất

NDO -

Theo thông tin từ Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia, qua theo dõi số liệu về phụ tải tiêu thụ điện, sau một giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2021 (từ 20 giờ 30 - 21 giờ 30 tối 27-3), cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện 353 nghìn kW giờ (tương đương khoảng 658,1 triệu đồng).

Đạp xe hưởng ứng Giờ Trái đất tại TP Hồ Chí Minh.
Đạp xe hưởng ứng Giờ Trái đất tại TP Hồ Chí Minh.

Trong những năm qua, Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam do Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) phát động ý tưởng đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của 63 tỉnh, thành phố cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân, trong đó Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm một trong những đơn vị điển hình luôn quan tâm và tích cực phối hợp để thực hiện tốt chương trình.

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021 tại Việt Nam được đồng tổ chức bởi WWF, Bộ Tài Nguyên và Môi trường và Bộ Công Thương. Năm nay, chiến dịch Giờ Trái đất 2021 có chủ đề “Speak up for Nature” – “Lên tiếng vì Thiên nhiên”.

Giờ Trái đất năm 2021 có mục tiêu hướng về mối liên kết giữa con người và thiên nhiên, mối quan hệ tương sinh giữa các giống loài, để từ đó có những hành động và đóng góp cụ thể nhằm giải quyết những vấn đề môi trường lớn hiện nay, đặc biệt là tiêu thụ năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, giảm phát thải khí nhà kính.

Đồng thời, cũng kêu gọi hạn chế tiêu thụ các sản phẩm nhựa dùng một lần nhằm đạt mục tiêu giảm từng bước và tiến tới không còn rác thải nhựa trong môi trường tự nhiên. Cùng với các quốc gia khác trên thế giới, Giờ Trái Đất tại Việt Nam năm nay tập trung vào các hoạt động trực tuyến và mạng xã hội.

Trên tinh thần tích cực hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2021, với mục tiêu đổi mới công tác tuyên truyền vận động hưởng ứng chiến dịch theo hướng sáng tạo, thiết thực hơn nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao, EVN và các đơn vị thành viên đã triển khai thực hiện tuyên truyền về tiết kiệm điện và hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2021 thông qua các thông tin, hình ảnh, video-clip,.. trên các trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội của các đơn vị.

Bên cạnh đó, các Tổng Công ty Điện lực, Công ty Điện lực các tỉnh, thành phố còn đồng thời triển khai thực hiện: tuyên truyền các nội dung sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị trong cả tháng 3 năm 2021. Đặc biệt, các đơn vị Điện lực của EVN đã vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra Sự kiện Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút thứ bảy, ngày 27-3-2021. 

Với mục đích ý nghĩa tốt đẹp của chương trình, chiến dịch Giờ Trái đất sẽ không chỉ dừng lại ở sự kiện Tắt đèn mang tính biểu tượng mà sẽ tiếp tục lan tỏa tới mọi tổ chức, mọi cá nhân để cùng hành động vì một Trái đất xanh phát triển bền vững thông qua các hoạt động thiết thực về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.