Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất từ Quảng Bình đến Khánh Hòa

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ chiều nay, 28-11, đến 1-12, trên các sông từ Quảng Bình đến Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên sẽ xuất hiện một đợt lũ. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp ở các khu vực trên.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao, từ nay đến ngày 1-12, ở các tỉnh miền trung và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Từ chiều nay, 28-11, đến ngày 1-12, trên các sông từ Quảng Bình đến Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên sẽ xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông chính ở Quảng Bình, Quảng Trị khả năng ở mức báo động 1 và trên báo động 1; các sông ở Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên ở mức báo động 1 -báo động 2, có sông trên báo động 2; các sông từ Quảng Nam đến Phú Yên có khả năng lên mức báo động 2-báo động 3, các sông nhỏ có khả năng lên trên mức báo động 3.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông và các khu đô thị tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt: cấp 2.

Dự báo xu thế thời tiết từ đêm 28 đến ngày 7-12 tại các địa phương trên cả nước

Dự báo, từ ngày 29-11, đến 1-12, chỉ số UV cực đại tiềm năng ở các tỉnh, thành phố phía bắc phổ biến có nguy cơ gây hại trung bình, riêng Hạ Long và Hà Nội (ngày 30-11), có nguy cơ gây hại cao.

Đối với các tỉnh, thành phố từ Huế đến Nha Trang từ ngày 29-11 đến 1-12, đều có nguy cơ gây hại dưới trung bình; với các tỉnh thành phố khu vực Nam Bộ, có nguy cơ gây hại cao.

Khu vực Hà Nội: Từ đêm 28-11 đến 7-12, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời rét; riêng từ ngày 1 đến 7-12, trời rét.

Phía Tây Bắc Bộ: Từ đêm 28-11 đến 7-12, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; riêng từ đêm 3 đến 4-12, có mưa rải rác. Đêm và sáng trời rét; riêng từ ngày 1 đến 7-12 trời rét.           

Phía Đông Bắc Bộ: Từ đêm 28-11 đến 7-12, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời rét; riêng từ ngày 1 đến 7-12 trời rét.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ đêm 28-11 đến 1-12, phía bắc (Thanh Hóa, Nghệ An) có mưa vài nơi; phía nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía bắc đêm và sáng trời rét, riêng từ ngày 1 đến 7-12, trời rét; phía nam trời lạnh.

Từ ngày 2 đến 7-12, phía bắc có mưa vài nơi; phía nam có mưa, mưa rào rải rác. Phía bắc trời rét; phía nam trời lạnh                                            

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ đêm 28-11 đến 1-12, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 2 đến 7-12, phía bắc có mưa rào và dông rải rác; phía nam có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Từ đêm 28-11 đến 7-12 có mưa rào và dông vài nơi; từ ngày 29 đến 30-11, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ: Từ đêm 28-11 đến 7-12, có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.