Long An quy định tạm thời F0, F1 được tham gia làm nhiệm vụ quan trọng và cấp bách

NDO -

Để tiếp tục triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, UBND tỉnh Long An vừa ban hành quy định tạm thời các trường hợp F0, F1 được tham gia làm việc để thực hiện nhiệm vụ quan trọng và cấp bách của cơ quan đang trong thời gian cách ly.

(Ảnh minh họa): Người lao động làm việc tại một Công ty may mặc tại Long An.
(Ảnh minh họa): Người lao động làm việc tại một Công ty may mặc tại Long An.

Theo đó, các trường hợp F0 không triệu chứng, F1 là cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động của các tổ chức, cơ quan, đơn vị nhà nước trên địa bàn tỉnh Long An sẽ được đến cơ quan làm việc để thực hiện nhiệm vụ quan trọng và cấp bách của cơ quan trên tinh thần tự nguyện và phải được sự đồng ý của Thủ trưởng cơ quan hoặc cấp trên trực tiếp quản lý.

Đối với doanh nghiệp đang thiếu hụt nguồn lao động để hoàn thành các hợp đồng đúng thời gian giao hàng hoặc các trường hợp cấp thiết khác mà không tuyển dụng kịp thời nguồn lao động thì được phép sử dụng lao động F0 không triệu chứng của công ty đang trong thời gian cách ly.

Việc sử dụng lực lượng lao động này phải được dựa trên tinh thần tự nguyện của người lao động, được sự đồng ý của chủ doanh nghiệp và phải theo hướng dẫn của Trung tâm y tế địa phương.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp bố trí các trường hợp F0, F1 làm việc trực tiếp tại nơi làm việc phải bảo đảm không tiếp xúc trực tiếp với người chung quanh và thực hiện nghiêm thông điệp 5K.